Tuesday, December 01, 2009

2/12 - Tôi ghét cuộc sống của mình


(Trích trong cuốn "Thành thật với chính mình" của Amanda Ford, Đỗ Phương Linh dịch)

Tóc tai thì lộn xộn nhưng hôm nay không chỉ là vấn đề về tóc. Bạn đã lỡ chuyến xe buýt tới trường sáng nay, bạn quên làm bài về nhà đêm qua, bạn thân thì lời bạn đi và chẳng có gì để ăn trưa cả. Bạn thấy thật tồi tệ. Hôm nay không chỉ là ngày tóc tai xấu xí mà còn là một ngày mà cuộc sống cũng chẳng ra gì.
Tất cả chúng ta đều có những ngày như thế và trong những tháng mùa đông ảm đạm, bạn còn thấy cuộc sống đáng chán hơn bình thường. Có một ngày đầy tiếc nuối cũng tốt, miễn là bạn đừng để nó đi quá xa. Mùa đông có thể gây cho bạn nỗi chán nản và lấy đi phần lớn tinh thần trong bạn. Khi bạn thấy buồn chán, cáu giận và chực hét to lên, hãy tuyên bố rằng: hôm nay là ngày "Tôi ghét cuộc sống".

Nếu lâu lâu chỉ có 1 ngày xui xẻo thế này thì chúg ta hãy nghe 1 bài nhạc rock (S thík bài "Cướp vợ" của nhóm Ngũ Cung :)) ) sau đó hãy đi ngủ 1 giấc thật đã, mai tỉh dậy mọi thứ sẽ khác. Còn nếu mai thức dậy mà nó còn xui hơn ngày hum wa nữa thì đề nghị bạn hãy đi cắt tóc, hiệu wả lém đấy. Nếu mọi chiện wá sức chịu đựg của bạn, hãy khóc, khóc sao cho hết 1 cuộn giấy vệ sih là đc :)) Đừg nghĩ là mìh íu đuối khi khóc, đó là 1 cách để bạn thả ra ngoài hết nhữg uất ức, muộn fiền. Khi khóc bạn hãy cho fép mìh chửi rủa, căm ghét, hận thù tất cả nhữg ai, nhữg gì đã mag đến muộn fiền cho bạn. Nhưg sau đó hãy wên, wên 1 fần cũg đc. Tại chiện wên hết là ko thể. Nhớ mãi câu nói của 1 người: Nếu ko bế tắc đến mức fải tự vẫn thì sẽ vượt wa đc hết :)) Mà chúg ta thì chắc chắn là ko đủ dũg cảm + ngu ngốc để tự vẫn roỳ. Cuộc sốg này đág ghét thật nhưg chíh nhữg lúc thế này S nhận ra đc csốg có nhìu cái đág iu lém mà bthuờg mìh ko bao h nghĩ đến. Và S fát hiện: bùn bã, chán nản trog thời gian dài cũg là 1 tội lỗi đv nhìu ng, nhìu thứ khác ko chỉ riêg w bản thân mìh. Hãy lun zui zẻ, ko vì chíh mìh thì cũg hãy vì ng khác :)) Chúc mọi ng có 1 ngày xui xẻo để thử xem mấy cái mìh nói có hiệu wả ko nhé =))

2 comments:

  1. Tôi ghét cuộc sống của mình, nhưng ở 1 vài khía cạnh nào đó thì tôi vẫn iu nó :X

    ReplyDelete
  2. nickname <~ nhìn đi để thấy tôi iêu cuộc sống tới mức lào B-)

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH