Thursday, December 10, 2009

Đi chung xe

(trích Sống xanh - Ngô Thị Giáng Uyên)

Tôi rất khuyến khích bạn đi xe đạp , nhưng không phải lúc nào cũng đi xe đạp được. Nếu bắt buộc phải đi xe máy, bạn cố đi chung xe với người khác nhé. Có thể hỏi đồng nghiệp xem có ai nhà gần bạn không, hoặc hỏi bạn bè làm gần công ty để đi xe chung.

Ở nước ngoài rất khuyến khích mọi người đi chung xe (ở Anh gọi là lift share, còn Mỹ là car pool) để tiết kiệm xăng. Ngoài việc tiết kiệm tiền xăng, đi chung xe với người khác cong có những lợi thế sau:

- Tránh sử dụng xe nhiều (wear and tear).
- Giảm số lượng xe lưu thông, tránh kẹt xe.
- Giảm tiền gửi xe (nghe đồn ở Việt Nam có chỗ gửi xe máy 20.000 đồng/xe, vậy là gần bằng gửi xe hơi bên Tây rồi đó, trong khi mức sống ở Việt Nam thấp hơn rất nhiều).
- Giảm khói xăng, giúp không gian trong lành hơn.
- Thay phiên nhau lái xe, giảm bớt căng thẳng khi phải chạy xe liên tục.
- Biết đâu nảy sinh được mối tình lãng mạn với anh (hay cô) đi chung xe.

Tôi đảm bảo tất cả những tác dụng kể trên, nhưng ý cuối cùng tôi không dám chắc đâu nghen!

Hồi trước mỗi lần đi chơi lớn ( 20-11, họp lớp, hay đi PMH...) thì thường fải tính toán trước để coi có đủ xe hay ko, còn bi h chẳng fải tính nữa vì mỗi ng 1 chiếc. Nghĩ ra thì cũng tốt tại vì có nhiều bạn bận về trước, có xe riêng muốn về lúc nào cũng đc, ko fải áy náy hay làm vướng bận ng khác. Nhưng mà Marcian thấy đi như vậy vừa tốn xăng lại tốn chỗ+tiền gửi xe với những lí do trên nữa. Đi chung xe vừa tốt lại vừa tiết kiệm, vậy tại sao bạn lại chưa tìm cho mình ng bạn để đi chung? Àh,mà mình thấy nhờ đi chung xe mà có mấy ng nên couple rồi đó nhe ;) trong mấy couple đó nam với nữ cũng có, nam với nam cũng có mà nữ với nữ thì cũng có :))

6 comments:

  1. Con dt, t biết m đag xiên xẹo t đấy. T cũg thích đi chug xe nhưg chỉ khi xe là của ng khác và đc ng khác chở, ngoài ra ~ th còn lại thì kém zui :))

    ReplyDelete
  2. bài viết thì ko hay
    nhưng đoạn comment của em Hằng thì wả là hay

    ReplyDelete
  3. ôi, lý do mình ráng đi xe đạp đến h là đây :))

    ReplyDelete
  4. Àh,biết rùi,lý do mà chú đi xe đạp là tại vì ko biết chạy xe máy chứ j :))

    ReplyDelete
  5. @Shin: m noi j the huh :)) Sau ni di xe m lun nhe hahah xe m chay thiet la da, da nhat la ko phai lo ve xang

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH