Wednesday, December 02, 2009

3/12 - Tôi xin lỗi

(Trích trong cuốn "Thành thật với chính mình" của Amanda Ford, Đỗ Phương Linh dịch)

Một lần tôi nói với bạn tôi Katie rằng tôi nghĩ bạn của chúng tôi, Erica là một kẻ đua đòi, hợm hĩnh. Katie ngay lập tức chạy đến với Erica và nói lại điều đó, sau đó Erica tức giận và không thèm nói chuyện với tôi. Mặc dù tôi có lý do cho lời bình luận đó và sẽ chẳng có chuyện gì nếu Katie giữ mồm giữ miệng, tôi vẫn đã làm tổn thương tình cảm của Erica.
Nhiều lần khi chúng ta làm điều tương tự và gây tổn thương cho người khác, chúng ta cố che đậy nó bằng việc nói là: "Ý mình không phải như thế". Thậm chí chúng ta còn cố chấp và nói: "Được rồi, bạn đúng là kẻ xấc xược". Khi bạn làm những điều gây tổn thương cho người khác, cách tốt nhất là xin lỗi. Bạn không cần giải thích hay cố xoa dịu những gì bạn đã nói. Chỉ cần thừa nhận lỗi lầm và để người khác thấy rằng bạn đã không cố ý gây tổn thương.Đôi khi điều tố nhất bạn có thể làm khi gây tổn thương cho người khác là đơn giản nói: "Tôi xin lỗi".

1 comment:

  1. dám cá vs mí bạn là mí anh Ngũ Cung đọc bài này xong sẽ giật mình :))

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH