Wednesday, December 09, 2009

Học ít thôi


Học-ít-thôi (trích Sống xanh,Ngô Thị Giáng Uyên)


Xin nói rõ điều này chỉ áp dụng cho bạn nào học nhiều quá, học ngày đêm học bù đầu bù cổ không biết đâu là bến bờ. Còn nếu bạn đã... học ít sẵn thì không tính vào đây!

Có thể nói Việt Nam là một trong những nước hiếu học nhất thể giới (và chắc chắn là một trong những nước đào tạo người học thuộc lòng giỏi nhất thế giới). Học mòn mỏi, học học nữa học mãi, học đến nỗi xanh xao gầy mòn, tơi tả liêu xiêu.

Với kinh nghiệm bản thân tôi, việc học từ cuộc sống, những người xung quanh, từ xã hội... quan trọng hơn nhiều!


Marcian đang áp dụng triệt để biện pháp này và thấy rất hữu ích(trước khi thi khoảng 2 tuần học là vừa,còn trước đó thì ăn chơi cho khỏe ng).Tuy nhiên cũng cần lưu ý là học ít thôi, chứ hổng fải là hông học.Hông học thì thi rớt,mà thi rớt thì có 2 trường hợp, thứ nhất là đc thi lại, thứ hai là fải học lại.Nếu trúng cái thứ nhất thì cũng đỡ, còn trúng cái thứ 2 thì coi như đi theo ông bà lun.

Have a nice day! (Dạo này chả vui tẹo nào, vì facebook bị chặn dữ quá bà con ơi :( )

9 comments:

  1. "Còn nếu bạn đã... học ít sẵn thì không tính vào đây!" -> khỏi fải đọc =))

    ReplyDelete
  2. Việt Nam học nhiều nhất nhưng chưa chắc học siêng nhất. Ở Mỹ mấy đứa trẻ trẻ, thích học, học còn siêng hơn Việt Nam: Lúc nào cũng ngồi trong thư viện học; học một cách hăng say, thích thú, quên đời. Sáng đến tối, thứ 2 đến CN, tù lớp học ra.. quán bar

    ReplyDelete
  3. Bạn nói đúng đó, bấy lâu nay chúng ta cứ tự hào là 1 dân tộc thông minh hiếu học, cần cù chịu khó, nhưng liệu điều đó có đúng không, hay chỉ là ảo tưởng,ko cần nói jì thêm ,chỉ mong chúng ta nên trở lại mặt đất để nhìn đúng chuyện jì đang xảy ra.nếu ai có ý kiến nào hay ho xin chia sẻ để mọi người tham khảo.

    ReplyDelete
  4. thêm 2 đại ca nào nữa đây chài????

    ReplyDelete
  5. Học, học nữa. học mãi. học oải. hộc máu.chết.

    ReplyDelete
  6. @Ken bui: vay chu ban la dai ca nao?

    ReplyDelete
  7. Cau tuc ngu "Cuoi ngua xem hoa" chac cung bat nguon tu viec hoc o VN

    ReplyDelete
  8. kog biết có ai để íh trong khu vực châu Á room Dota VN lúc nào cũng full thứ nhì chỉ sau tụi Fi líp pin kog :))

    ReplyDelete
  9. nho duoc dao tao trong suot 12 nam pho thong nen gio rut ngan duoc thoi gian hoc rat la nhieu. Cai gi cung co 2 mat cua no.

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH