Monday, November 30, 2009

1/12 - Hãy nhớ rằng mẹ cũng là người

(Trích trong cuốn "Thành thật với chính mình" của Amanda Ford, Đỗ Phương Linh dịch)
"Vào tháng Mười hai...
  • Hãy để những ngày nghỉ thắp sáng những căn phòng của bạn.
  • Tổ chức liên hoan phim mùa đông. Mời bạn bè đến nhà và xem những bộ phim như: Phép màu ở phố số 34 (Miracle on 34th Street), hay Đó là cuộc sống tuyệt vời (It's a Wonderful Life), hay bất cứ bộ phim nào mà bạn yêu thích trong những ngày nghỉ. Uống chocolate nóng hay ăn trứng đánh kem pha rượu và ăn bánh quy.
  • Viết lời cảm ơn tới những ai đã tặng quà cho bạn và giúp bạn có những kì nghỉ tuyệt vời. Đón năm mới cùng bạn bè thân thiết.
  • Tạo ra một truyền thống trong năm mới, như việc uống rượu táo, hay tới những nơi đặc biệt để chia sẻ không khí đón năm mới với mọi người."

Qua tháng mới rồi, tháng này sẽ có nhiều big show lớn của Amo. Vì vậy hãy chuẩn bị 1 tinh thần minh mẫn, 1 thể lực cường tráng cho tháng ăn chơi sắp đến. Tuần sau chúng ta hãy lại tụ họp quánh bài - 1 truyền thống đặc biệt và qua nhà ai đó coi những bộ phim vui nhộn như American Pie hay Siu nhân chuồn chuồn (hiện tại thì chưa nghĩ ra được nhà ai mà đầy đủ tiện nghi như nhà Ling Gao =))). Tuần tới nữa chúng ta hãy bắt đầu đi mua và viết thiệp. Đừng nghĩ đó là chiện she^'n. Lâu lâu thể hiện tình cảm của mìh w bạn bè = 1 tấm thiệp vào ngày giáng sinh cũng là 1 chiện đáng để làm, để sưởi ấm lòng nhau trong những ngày giá rét thế này... ss (= super she^'n, ko phải she^'n shit đâu nhá =))). Và tuần tới nữa là tuần chúng ta phải chuẩn bị cho show "Chia tay tuổi xì tin" kết hơp w ăn mừng giáng sinh. Và cuối tháng 12, tận hưởng mọi thứ cuối cùng của năm cũ, bắt đầu 1 năm mới ko ưu lo, xui xẻo.

1/12 - Hãy nhớ rằng mẹ cũng là người

"Đôi khi tôi không thể nào hoà hợp với mẹ. Dù tôi có cố gắng tới đâu, dường như tôi cũng không thể dừng xung đột với mẹ. Tôi hét lên với mẹ khi mẹ nói những điều làm tôi cáu, hay "bật tanh tách" khi mẹ hỏi những câu tôi không muốn trả lời. Tôi cảm thấy mình thật chẳng ra gì khi xử tệ với mẹ nhưng lần sau khi mẹ lại làm những điều khiến tôi căng thẳng, tôi lại cư xử như thế. Hoà hợp với mẹ - nói dễ hơn làm rất nhiều. Tôi lúc nào cũng yêu mẹ nhưng có rất nhiều lần trong suốt những năm tôi ở tuổi dậy thì, tôi cảm thấy ghét mẹ, tôi không hiểu vì sao. Nếu điều này xảy đến với bạn, hãy cố nhớ rằng mẹ bạn cũng có cảm xúc và mẹ sẽ bị tồn thương, tức giận và buồn bã, cũng như bạn. Lần sau khi mẹ nói những điều làm bạn phát cáu, hãy thở sâu trước khi cãi lại. Nghĩ trước khi hành động sẽ giúp bạn tránh được việc bùng nổ cơn giận mà sau này bạn sẽ phải hối tiếc. Hãy kiên nhẫn với bản thân và với mẹ mình. Cả hai đều phải học cách hoà hợp với nhau trong giai đoạn mới này của cuộc đời bạn."

Chỉ mún mọi người chú ý đến dòng chữ đỏ :)) Ko phải chỉ với mẹ mà với ai cũng thế. Giận quá mất khôn. S đã lỡ bộc phát cơn giận của mình chỉ vì một chút sĩ diện, tự kiêu mà đến giờ vẫn còn hối hận. Cuộc sống là 1 sự chịu đựng kéo dài, chúng ta đã chịu đựng sống được 20 năm thì giờ chịu đựng thêm 1 vài câu nói khó chịu, một vài sự ghẻ lạnh cũng không là gì :)) Ngày mới tốt lành, không hờn giận, không tức tối!

14 comments:

  1. haha sau 1 ngày bị ban tớ đã onl ngon lành trở lại :)) bài TTVCM lần này hay quá :D

    ReplyDelete
  2. zui wa' zui wa' dạo này ăn uống fe` fo~n vs anh An, hồi chiều chưa kịp xỉ ảnh lên 4 kg về nhà chột bụng kân lại thấy mình cũng tăng 3 ký rưỡi :)) sắp tới fa?i cai bánh mì :))

    ReplyDelete
  3. Dzội bom dữ quá h bị trời hại rồi =))

    ReplyDelete
  4. ai thế :)) ném đá mà để nặc danh cũng bị trời hại đấy :))

    ReplyDelete
  5. Không ngờ anh Hiển lại nòi xấu sau lưng em như thế. Biết em là ai ko nào?? Nói đúng cho kẹo =))

    ReplyDelete
  6. Dạo này sao toàn mấy bài về mum ko vậy?? Làm con nhớ đến cái lần mum quăng chăn gối của con ra khỏi nhà =)) làm papa phải chạy ra lượm vô :))

    ReplyDelete
  7. quăng chăn gối ra khỏi nhà :)) chắc làm j hư đốn lắm :))

    ReplyDelete
  8. dung an keo anh Hien, an to yen moi tot cho suc khoe :))

    ReplyDelete
  9. E iu a như heo iu cám sú =))Dec 1, 2009, 11:07:00 AM

    Chỉ e cách tăng cân coi Hiển m3 =))

    ReplyDelete
  10. cấm nói tớ là m3 nhé :)) tăng cân dễ lắm, ngày 3 bữa, chiều chiều ăn 1 ổ bánh mì, nếu thích chí thì ăn thim ổ nữa, nếu có đứa bao thì chúng ta quất thêm ổ thứ 3 :)) mà nhớ đổi lúc thì trứng lúc thì thịt nướng, cũng fa?i đầy đủ patê tương ớt xì dầu, etc. à quên dù j cũng nhớ để bụng ăn tối rồi ăn khuya...:)) càng nói càng thấy cuộc đời thật là thi vị :))

    ReplyDelete
  11. tớ ít đc đi hú hí nhưng cũng fa't hiện đc có quán phở chỗ Kỳ Đồng bán fở đêm rất là nhộn nhịp :)) sáng sao thì kog bit chứ ăn khuya ở đó rất xôm, như cái chợ :))

    ReplyDelete
  12. Biết m3 là cái gì ko mà nói. Àh, e ghét nhất là ăn báh mì /:)

    ReplyDelete
  13. hay thật sao 2 bạn kog thành lập 1 hội "Tôi ghét bánh mì" luôn đi :))

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH