Sunday, December 13, 2009

Tin vui và tin buồn

Sau khi đi họp trên xã về Già làng Trưởng buôn liền họp lũ làng tại nhà rông để thông báo tình hình và chỉ thị của cấp trên:

Trưởng buôn: Ta vừa mới tham dự một cuộc họp rất quan trọng về, muốn thông tin cho lũ làng cùng biết. Hiện nay có 02 tin, một vui và một buồn. Lũ làng muốn nghe tin nào trước.

Lũ làng: (Nhao nhao...) Tin buồn trước, tin vui sau vậy. Gian khổ trước, sung sướng sau.

Trưởng buôn: Vậy ta xin thông báo tin buồn trước. Hiện nay Chính phủ đang chủ trương phát triển chăn nuôi nên lương thực và các thứ khác đều phải dùng làm thức ăn cho gia súc và gia cầm. Chính phủ chỉ cho phép Lũ làng ta từ nay ăn cứt thôi. Hai bữa chính trưa và tối, còn buổi sáng thì nhịn.

Lũ làng: (???) Thế còn tin vui.

Trưởng Bản: Còn tin vui là thế này. Trên đường từ xã về buôn Già này đã tìm thấy một chỗ rất chi là nhiều cứt. Ta đã bẻ các cành cây che lại hết, không buôn nào biết cả.


3 comments:

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH