Thursday, December 03, 2009

4/12 - Tại sao bạn không tha lỗi cho tôi?

(Trích trong cuốn "Thành thật với chính mình" của Amanda Ford, Đỗ Phương Linh dịch)

Đã bao giờ bạn xin lỗi người khác về những gì bạn làm sai nhưng họ từ chối tha thứ cho bạn chưa? Đôi khi một người bạn cần thời gian để tha thứ cho bạn bởi vì khi bạn làm tổn thương họ, bạn đã phản bội lòng tin của họ. Hãy cho bạn của bạn biết rằng bạn hiểu bạn đã làm sai và bạn vẫn đáng tin cậy. Đừng có nói những câu kiểu như: "Tôi đã nói xin lỗi. Tôi không hiểu vì sao bạn vẫn cáu giận tôi", hay "Sara đã phản ứng thái quá với những gì tôi nói". Thay vào đó, gửi tới bạn mình một tấm thiệp và nói rằng bạn nhớ cô ấy, mời cô ấy tới nói chuyện với bạn về những gì làm cô ấy buồn.
Bạn của bạn cần một chút thời gian để tin tưởng bạn trở lại và để hàn gắn lại tình bạn. Bạn không thể bắt người khác tha thứ cho mình và họ đã chọn cách không tha thứ. Một khi bạn đã cố hết sức để sửa chữa sai lầm, hãy để nó qua đi.

Thật sự có những chiện không bao h tha thứ đc, vì vậy thay gì cứ mãi ăn năn hối hận về nó thì hãy wên. Vì bạn có hối tiếc thế nào thì ng ta vẫn ko tha thứ cho bạn. Việc chi fải làm khổ mìh như zậy? Còn nếu ai có lỗi w mìh, nếu thấy bản thân ko tha thứ đc thì đừg tự ép mìh fải tha thứ và đừg wá dễ dãi cao thuợg cho wa mọi chiện vì đôi khi đối fươg sẽ lờn mặt. Nhưg tốt nhất là sốg sao hạn chế gây lỗi lầm hay tạo đkiện cho ng khác làm lỗi. Thích nhất câu: Nếu chỉ xin lỗi một tiếng là xog thì cần gì cảnh sát và pháp luật. Chúc cho 1 ng bạn vượt wa đc cảm giác tội lỗi của bản thân...

No comments:

Post a Comment

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH