Saturday, December 05, 2009

6/12 - Hãy có trách nhiệm với cảm xúc của bạn

(Trích trong cuốn Thành thật với chính mình của Amanda Ford, Đỗ Phương Linh dịch)

Rất nhiều người trong số chúng ta thấy khó khăn đến mức không thể ngờ được khi nhận thức được cảm xúc và hành động của mình. Thật khó cho chúng ta để nhận ra điểm yéu và sự không an toàn của mình. Bởi vậy chúng ta đơn giản chọn cách phớt lờ chúng và hành động mà không suy nghĩ. Nếu bạn ghen tỵ với bạn bè, có thể bạn sẽ nói rằng: "Cassey chẳng tuyệt vời gì đâu. Cô ấy hành động rất khác khi chỉ có tôi ở bên cạnh. Hơn nữa, tôi không nghĩ rằng cô ấy xinh đẹp". Có thể bạn tức giận với bạn mình và hét lên: "Bạn thật là quá quắt!" trong khi bạn mới là người có lỗi.
Đó là những lúc bạn đổ cảm xúc của bạn lên đầu người khác chỉ để mình thấy dễ chịu hơn về những thứ tiêu cực của bản thân mình. Nếu bạn thuyết phục mọi người rằng bạn mình không tuyệt vời như họ nghĩ, để bạn được nhìn nhận là người tốt hơn. Nếu có ai đó quá quắt, thì bạn là người sáng suốt. Hầu hết chúng ta đều làm thế mà không hiểu vì sao.
Hôm nay, nếu bạn thấy mình đang nói những điều xấu về người khác, hãy dừng lại và hỏi bản thân: "Những điều tôi nói có đúng không hoặc tôi nói điều đó vì tôi ghen tỵ à?. Thừa nhận mặt tiêu cực của mình và nhận ra rằng mình đang làm tổn thương người khác.

Thừa nhận mặt tiêu cực của mình và nhận ra rằng mình đang làm tổn thương người khác.
Từ đó h cứ chửi rủa thiên hạ là làm tổn thuơg mìh nhưg ít khi nghĩ đến cảm giác của ng ta /:). Hum nay chợt nhận ra... đag và sẽ cố gắg sửa sai nhữg lỗi lầm.

No comments:

Post a Comment

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH