Tuesday, December 08, 2009

Thơ thẩn về thi cử

Giới thiệu chút xíu về thầy em.Thầy em là thầy Phạm Trí Cao, thầy dạy em môn Tối ưu hóa học kì này. Đặc điểm nhận dạng của thầy: người ốm nhách như con khô mực, đi dạy học thì đi dép lào kêu lẹp xẹp, tóc thì chơi kiểu cái tô, nghĩa là úp cái tô lên đầu rồi cắt theo đó, và vì thế nên cũng có bạn trong lớp em gọi thầy là cục xương mái ngố =)) Thầy em cũng rất sành điệu vì thường thì mỗi khi đi dạy, thầy thường đèo thêm 1 cái giỏ xách của mấy chị phụ nữ để đựng tài liệu =)) =))

Fần giới thiệu đã xong. Chắc các Amo cũng hình dung được sơ sơ về thầy PTC lớp em. Trong một lần vô tình con bạn của em đi search gugồ, nó thấy được vài bài thơ của thầy và hôm nay em mạo muội post lên blog lớp mình 1 trong số những bài thơ ấy

Thơ thẩn về thi cử
Các bạn thân mến
Có ai đi học mà không phải thi cử bao giờ. Có biết bao chuyện vui buồn trong thi cử.
Sau đây là những cảm nhận và những thơ thẩn của tôi về thi cử.
Lẽ thường tình của con người là người ta cố gắng xoay xở để đạt được mục đích của mình. Một số sinh viên cũng vậy, để thi đạt thì tìm mọi cách xoay xở, ngó tới ngó lui để hy vọng một điều gì đó! Có nhiều căn bệnh nguy hiểm, như bệnh ung thư (thường gặp trong phim Hàn Quốc), nhưng có bệnh còn nguy hiểm hơn nữa, là bệnh không học. Bởi vậy có thơ rằng:

Có bệnh ... thì vái tứ phương

Làm bài hổng được ... bát phương ngó liền!

Nguyên bản:

Có bệnh thì vái tứ phương

Thậm chí nhiều sinh viên có tư tưởng "lớn" như sau:

Thà một phút lật bài ... rùi bị bắt

Còn hơn cắn bút ... giết thời gian!

Nguyên bản:

Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt

Còn hơn le lói suốt trăm năm

Các nam sinh viên đôi khi có ảo tưởng "anh hùng cứu mỹ nhân", cứ nghĩ "trồng cây sẽ có ngày hái quả" nên tận tình chỉ dạy cho các nữ sinh viên, thậm chí chỉ bài trong lúc thi, hy vọng nàng sẽ "xúc động đậy" mà cảm lại chàng! Điều này "xưa rùi Diễm", chỉ có trong thế kỷ 20 thôi, không tồn tại trong thế kỷ 21 nữa! Bởi vậy có thơ rằng:

Khi thi chàng cố ngồi gần

Ngó ngang liếc dọc, đưa bài cho em

Thi xong ... em có người chờ

Còn chàng ... ở lại, thanh tra đang chờ

hoặc tệ hơn là:

Công anh sớm tối chỉ bài

Nàng xong tốt nghiệp ... nói lời gút bai (good bye)

(No see you again)

Nguyên bản:

Công anh bắt tép nuôi cò

Cò ăn cò béo, cò vò lên cây

Kỷ niệm thi kiểm tra giữa kỳ K32, học kỳ 1, năm học 2007-2008

một số giáo viên gác thi dễ dãi nên một số sinh viên nghỉ rằng giám thị nào cũng như nhau. Giám thị thoải mái với sinh viên mới là giám thị “dễ thương”, giám thị nghiêm túc thì “đáng ghét”. Đã có sinh viên nói với tôi rằng: các giáo viên khác dễ, còn thầy nghiêm khắc với sinh viên để làm chi vậy! Đúng là một câu hỏi mà mỗi giáo viên sẽ có câu trả lời khác nhau, tùy theo tâm của từng người.

Nếu một ngày gác thi nào đó mà không có sinh viên vi phạm quy chế thi, khi giáo viên hô: hết giờ rùi, nộp bài thôi! thì giáo viên sẽ cảm thấy hạnh phúc gấp 100 lần hạnh phúc của Nguyên Vũ và Yến Trang hô: đúng rùi! khi có thí sinh trả lời đúng tên bài hát.

Lại có thơ rằng:

Khi thi em dấu trong người

Đố thầy biết được chổ mô mà tìm!

Có biết chổ ni, chẳng dám tìm chổ nớ

Thầy mà hấp tấp, coi chừng … đứt tay!

Bỏ đi thì dạ sao đành

Nhìn hoài chổ nớ, thầm mong … hết giờ!

Híc híc híc

Kỷ niệm gác thi học kỳ 1, năm học 2007-2008

Sài Gòn 12/2007

PTC

1 comment:

  1. M siêg wá. 1 ngày post đến mấy bài. Đừg sug wá nghen con, sug wá thì đúi sớm :)) Chúc m 1 ngày mới tốt làh. Hum nay thiệt là 1 ngày mệt mỏi

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH