Saturday, November 28, 2009

29/11 - Tự tin về vẻ bề ngoài của bạn

(Trích trong cuốn "Thành thật với chính mình" của Amanda Ford, Đỗ Phương Linh dịch)

Nếu bạn có suy nghĩ rằng những chàng trai không thích bạn vì bạn không phải là cô gái xinh đẹp nhất trường, thì bạn hãy nghĩ lại đi. Những chàng trai không chỉ đến với những cô gái xinh đẹp nhất. Tôi đã từng nghe rất nhiều anh bạn nói rằng, cách cô gái ứng xử quan trọng hơn nhiều vẻ bề ngoài của cô ấy. Một người bạn của tôi Nade - mười tám tuổi - đã từng nói: "Tôi thích một cô gái khi cô ấy tự tin vào bề ngoài của mình. Thật là buồn khi một cô gái lại cứ nói rằng: 'Tớ thật là xấu xí', hoặc là 'nhìn xem sao hôm nay tóc tớ lại tệ thế này nhỉ!'. Thậm chí cả những cô gái cực kỳ ưa nhìn cũng sẽ làm mình xấu xí khi họ không ngừng nói về bề ngoài của mình". Vậy làm sao nếu như bạn không phải là cô gái xinh đẹp nhất? Hãy yêu thương chính bản thân bạn. Hãy tự tin rằng bạn cũng dễ thương đấy chứ và những chàng trai sẽ chú ý tới bạn bởi điều đó. Như anh bạn Justin của tôi vẫn nói: "Mỗi cô gái đều có vẻ đẹp riêng của mình. Tôi mong rằng sẽ có càng nhiều cô gái biết trưng diện vẻ đẹp thật sự của mình chứ không phải là sự thiếu sót của mình."

(Chỉ mag tíh mih họa)
Trong bài này S chỉ đồng ý với mỗi cái ý kiến là đừng tự chê bản thân mình trước mặt người khác quá nhiều vì nếu đã xấu thì ko cần PR ng ta vẫn thấy đc là mìh xấu, còn nếu đẹp mà cứ tự nói mìh xấu thì chả khác nào đag xạo pò. Ngoài ra cái câu "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn" thì nó lâu đời, cổ xưa và kém giá trị lắm ròy. Ai cũng vậy, dù nhan sắc mình có giới hạn chăg nữa nhưng mình vẫn thích người đẹp dù miệng vẫn bô bô "ko cần đẹp chỉ cần tốt tíh, chug tìh là đc". Thời buổi này mà chỉ đc có cái gỗ thôi thì ko làm ăn đc gì ráo. Thế nên trước khi bắt mìh tự tin vào vẻ bề ngoài thì hãy làm cho mìh đẹp lên 1 cách thật sự. Vì vậy, hum nay, nếu có tiền hãy đi shoppig, trau chuốt cơ thể, thay đổi xì tai ăn mặc, bạn sẽ thấy đời nó khác liền. Làm đẹp cũg là thú zui tao nhã đó. Nếu lúc trc bạn chỉ dàh 30 fút làm đẹp mỗi ngày thì h hãy dàh 3 tiếg =)). Chúc mọi ng càg ngày càg xih ra để cho cái bọn vẫn thuờg chê chúg ta xấu xí fải hối tiếc vì nhữg lời lẽ nôg cạn của chúg :)) --> 1 độg lực tiu cực nhưg mag lại hiệu wả tích cực.
P/s: Thấy post cái bài này hơi bị dư thừa, Amo h ai cũg đẹp ra hết ròy :)) Chúc mọi ng 1 ngày mới đẹp đẽ, zui zẻ!

4 comments:

  1. "ko cần đẹp chỉ cần tốt tíh, chug tìh là đc" ~> "rất cần đẹp lại thêm tốt tính, chung tình thì càng tốt" :)) p/s: tò tò theo cm mí bài TTVCM này mãi sẽ có lúc tớ cũng TTVCM buông vài lời hay đẹp :))

    ReplyDelete
  2. Đúng. Thời nay mà có gỗ ko thì chả mần răng được j. Đó cũng là lí do tại sao t w m h vẫn đang ế chỏng gọng đây =))
    Đừng xấu hổ vì ng ta chửi bạn là đồ mê trai. Hãy tự hào vì bạn là ng biết yêu cái đẹp

    ReplyDelete
  3. @PDH: lời hay ý đẹp của a nó fản áh 1 con ng háo sắc d** ô vô độ =))
    @Baya: Gì mà ế chổg gọg m. M fải wan niệm là do mìh ko thèm, chứ mìh mà thèm thì đừg có chi mà thoát đc =)). E đã thôg suốt cái câu "Ko có tìh đơn fươg, chỉ có iu chưa tới mà thôi"

    ReplyDelete
  4. sax, chiu hok noi lun...shin noi hay wa.

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH