Friday, November 27, 2009

28/11 - Bố mẹ bạn nghĩ gì về điều đó?

(Trích từ cuốn "Thành thật với chính mình" của Amanda Ford, Đỗ Phương Linh dịch)
Khi tôi mười ba tuổi, tôi không bao giờ muốn làm bất cứ điều gì với mẹ mình. Tôi không thích chia sẻ với mẹ những gì tôi trải qua, những chuyện riêng tư của mình và dĩ nhiên tôi cũng chẳng bao giờ hỏi ý kiến của mẹ về những vấn đề của riêng mình. Khi lớn hơn 1 chút, lúc này tôi mới hiểu mẹ luôn đưa ra những nhận định đúng đắn. vì mẹ là mẹ của tôi, mẹ hiểu được những gì tôi nghĩ, cách tôi làm. Bây giờ, bất cứ lúc nào tôi hỏi ý kiến của mẹ, mẹ cũng đưa ra cho tôi những lời khuyên có ích nhất và tôi thấy nó rất chính xác.
Dĩ nhiên không phải lúc nào cũng thế, nhưng bạn nên nhớ một điều bố mẹ luôn ở bên cạnh bạn. Họ cũng đã là những cô cậu bé như bạn vậy, và mặc dù tuổi tác, thời đại đã đổi thay nhưng những kinh nghiệm của họ vẫn còn mãi. Hãy thử hỏi ý kiến của bố mẹ bạn và hãy nghe họ nói. Bạn cũng không cần thiết cứ phải làm theo y nguyên những gì mà bố mẹ bạn khuyên, nhưng biết đâu bạn lại tìm thấy ở đây cách giải quyết tối ưu nhất cho vấn đề của mình thì sao!



7 comments:

  1. Wên cho cảm nghĩ, bài này mìh ko thôg, mìh ko bao h trò chiện hay xin ý kiến ba má, có xin tiền đi chơi thì có :))

    ReplyDelete
  2. buồn ngủ bay vào cm fa't :)) gõ rồi mới nhận ra chả biết cm j :))

    ReplyDelete
  3. I am glad to see AT come back, bla bla bla, anyway AT is always better for Amo than facebook.

    ReplyDelete
  4. Toàn là những cái cm ko ăn nhập j với cái bài hết =)) Và đây cũng là 1 cái như vậy.
    PS: Bài nào bạn Hien, Shin w em cũng bay vô chém gió nhỉ. Mấy bạn Amo còn lại đâu hết rồi????

    ReplyDelete
  5. haizzzz chua thu nen chua biet do t ah

    ReplyDelete
  6. @Shin: Nếu xem ba mẹ là một kho kinh nghiệm thì tại sao chúng ta lại bỏ phí nó ^^ (tất nhiên cũng cần chọn lọc điều muốn hỏi)

    ReplyDelete
  7. dạo này biết wan tâm đến ba má nhìu hơn. Thuờg thì t chỉ hỏi mấy chiện bà tám và thuờg thức đời sốg thoy. Chứ chọn lọc xog thì chả còn biết hỏi gì :))

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH