Sunday, July 26, 2009

Nhật ký "du hí" B-W

Thành phần tham dự: KD và em

Tình hình 2 đứa: KD đang nghỉ hè, em chết lên chết xuống với lớp Eng 101 mùa hè ngay tuần đầu tiên.


Nhật ký

******************

Trang đầu tiên- Ngày 0: "Vô Tâm"


Hôm nay điện thoại của em được thông báo là tài khoản bị hết hạn sử dụng, đồng nghĩa với việc em bị khóa hai chiều. Tuy nhiên, em vẫn vui vẻ, hớn hở online đọc báo, ăn uống no say bởi vì "đâu có ai biết số phone đâu mà gọi". Em đâu ngờ, KD từ tận New Jersey đã cố gắng liên lạc với em ngày hôm ấy nhưng bất thành, phải gọi sang cho chị em. Và em bị chửi một trận với cái tội "Vô tâm", rồi sau đó lấy phone của chị em gọi cho KD. Em được thông báo/ hỏi rằng : "mai VA qua chỗ D nha". Nghe xong trong đầu em hiện ra 2 hình ảnh thế này: em và KD tung tăng đi đây đi đó (+ KD sẽ làm việc nhà cho em), và bài kiểm tra 50/100 em mới nhận được cách đó 2 ngày.


Kết quả: với tâm hồn ăn chơi vĩ đại, em đã gật đầu cái rụp bất chấp hậu họa là các bài kiểm tra sau của em dưới mức 50 (ghi chú: tuần nào cũng có bài thi vào thứ 5).


Trang thứ 2- Ngày 1: Bận rộn


Thức dậy lúc 7h sáng, một cái list dài dán trên tường bao gồm nạp tiền điện thoại, giặt và sấy đồ, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, ăn trưa, đón KD. 3h chiều, xong xuôi đâu đó, em dung dẻ lên trường đón KD. Tuy một mình lặn lội từ NJ qua đây, nhưng KD đã rất ư là "giỏi giang" trong việc tìm đường, xe bus, hỏi han để đến được trường em ở. Cuối cùng, sau những lần truân chuyên tàu lửa, light rail, xe bus, đường phố, convention center, KD đã bước xuống khỏi chiếc xe bus định mệnh mang số 35 cập bến trước UMBC. Trong khi KD ngơ ngác tìm thì em đã lù lù xuất hiện từ phía bên kia đường. Sau đó là màn ôm hôn thắm thiết của em và KD trước mặt bàn dân thiên hạ. Nói quá tí, chỉ có ôm thôi, còn "bàn dân thiên hạ" là do ngoài trời nhưng chẳng có ma nào đi qua (khuôn viên trường đại học cuối tuần mùa hè nó vắng vẻ!)


Trễ xe bus, em và KD về nhà lúc gần 9h tối. Đằng nào thì cũng về đến nhà.


Trang thứ 3- Ngày thứ 2: Một ngày gần như mọi ngày


Nghĩa là nó không như mọi ngày của em theo lịch trình: lên trường, thư viện, về nhà. Hôm nay, KD theo em đến trường. KD ngỏ ý theo em vào lớp học chui, nhưng rất tiếc, lớp của em chỉ có mấy mống, vô là biết bị ông thấy túm cổ hỏi liền. Nếu em học ở giảng đường thì em đã không ngần ngại mà "ừ" rồi. Em vào lớp, KD chui rúc trong thư viện. Em trải nghiệm với critical reading, KD trải nghiệm với ngày đầu tiên nơi "đất người ta". Tan học, hai em dung dăng dung dẻ ..... về nhà.....ăn phở rồi sang Shopper cho KD mua vật dụng cá nhân (hành lý của KD rất ư là nhẹ nhàng mặc dù đi chơi tới 1 tuần). Tuy chỗ em là chỗ nghèo nàn, bà con hằng ngày phải vật lộn với cuộc sống, nhưng cái Shopper đối diện con đường nhà em bán đồ mắc quá xá. Hai đứa vào đó chỉ để hưởng cái mát mẻ chứ chẳng mua được gì. Lên trường 1 tí rồi vác xác về nhà nấu ăn. KD qua đây em mới phát hiện, trình độ rửa chén của KD hơn em rất nhiều.


Kể từ đó, KD kiêm nhiệm vụ rửa chén.


Trang 4- Ngày 3: Downtown


Hôm nay em bỏ rơi KD ở nhà mà quên dặn chị em, có lên trường thì dắt nó theo rồi em sẽ ghé qua đón nó. Thế là, KD ở nhà một mình (may mà không có tên trộm nào chui vô). Hôm nay em không định dẫn KD đi downtown do sáng sớm coi dự báo thời tiết nói hôm nay mưa, nhưng khi bước ra khỏi lớp học em chẳng thấy có gợn mây nào, nắng chói chang nữa là đằng khác. Ý tưởng dẫn em KD đi downtown Baltimore xuất hiện. Thông báo cho KD rồi vội vã về nhà, kịp tìm mấy tuyến xe bus và làm cái sandwich.


2h có mặt ở downtown. Thể theo nguyện vọng của KD, chúng em đi John Hopkins University (JHU), cái trường mà sau này Dave Stewart- thầy em- hay kể với những kỉ niệm đau thương như ông thầy dạy computer vào lớp nói 3 thứ tiếng (!). Dù nó có điên khùng gì đi chăng nữa thì nó cũng là 1 trường y khoa nổi tiếng ở đây (và lâu đời nữa). Sau khi đi thêm 1 chặng xe bus thì tụi em cũng đã ở trước JHU.


Điều đầu tiên: thất vọng. Kí túc xá cũ kĩ, các tòa nhà không mới nếu không muốn nói là đang xuống cấp, nhưng khuôn viên bên trong thì mát mẻ với cây xanh.


Điều thứ hai: trầm trồ với cái thư viện hoành tráng ngay mặt tiền gồm 2 tầng, tầng dưới là thư viện, tầng trên là quán cà phê nho nhỏ.


Điều thứ ba: Thất vọng thêm lần nữa vì thư viện chỉ cho vào nếu có thẻ sinh viên trường. Vì là dân "nhập cư bất hợp pháp" nên tụi em đâu được vào, chỉ có nước đứng phía trên ngó xuống chửi rủa và tiếc hùi hụi. "Trường bệnh hoạn"- đó là nguyên văn (trường em với trường KD đâu có màn này) . Ngó xuống thì chỉ thấy được bác bảo vệ và khu vực dành cho leisure reading rộng rãi phía ngoài thôi. Cái này thì đẹp hơn ở UMBC của em rất nhiều.


Sau khi ra khỏi thư viện, 2 đứa em đã có màn tự sướng ngay trước cổng trường người ta mặc kệ điều tiếng "mặt dày", tự bào chữa rằng mặt dày sẵn rồi (nhớ những ngày diễn văn nghệ ở LHP ^^).


Đi lòng vòng kiếm xe bus đi về thì thấy Barnes & Noble ngay góc đường. Đi vô không? Đi thì đi. Barnes & Noble ở đây được xem như nhà sách của JHU. Ở đây bán sách giáo khoa (textbook) cho sinh viên JHU, các loại binder khắc "John Hopkins University" (em KD rinh về một cái, được giảm 10% nhờ có membership card :D ) và các loại sách khác. Nhà sách này rộng hơn các nhà sách em đã đi qua, có cả một góc dành cho Starbucks thơm lừng mùi cà phê với wifi chạy vù vù (cách JHU có hơn 100m mà không vù vù cũng lạ).


Bước lên xe bus, trời đổ mưa tầm tã. Hóa ra là em sai và dự báo thời tiết nói đúng (càng ngày càng tin tưởng weather.com). May mà có cái dù hết sức nhí nhảnh của KD nếu không thì lướt thướt về nhà rồi. Trong tâm trạng lo lắng lạc đường, chúng em đã đón được chuyến xe bus cuối cùng về nhà.


(hết tập 1)

*Viết xong, đuối. Chuyện này xảy ra cách đây 1 tháng rồi*

*Up hình sau*


8 comments:

  1. "UMBC cua em" ?!!??
    Em hoc UMBC ha? :))

    ReplyDelete
  2. đã từng
    hằng tuần vẫn còn dùng student ID để mượn sách

    ReplyDelete
  3. wa Cambridge, Massachusetts visit Harvard lun D ơi!
    JHU competitive lắm đó.^^

    ReplyDelete
  4. Post 1 bài như zậy ko đúi mới lạ :)) mà sao toàn đi thăm trườg dhọc ko zậy, sao ko vô bar, vô mấy chốn ăn chơi chút, thay đổi ko khí

    ReplyDelete
  5. Heo Màu Hồng (lâu lém ko xài cái tên nì rùi haha)Jul 27, 2009, 10:54:00 PM

    2 em nì chia sẻ thú zui cho chúng ta thật mới lạ... mừ đúng 2 em siêng học siêng làm nhỉ , đúng như lời em shin nhận xét: wanh wanh chỉ thấy học và học :))
    thật ko đúng tiêu chuẩn của amo j hít :))
    popoxì bi h ... mau mau post những đoạn ăn chơi xòn sót lại lên đi, nghe cái cho đỡ thèm ^^
    PS: 2 em chừng nèo gửi wà zề cho tụi nì nè
    PS (cont.) : WE LUV U ^.^

    ReplyDelete
  6. @S: tui em chua du tuoi de vo bar

    @Heo mau hong: binh tinh, doan sau co an uong. Dung dzi' em qua em chay mat dep luon a

    ReplyDelete
  7. Moi nguoi cu noi ben nay sieng hoc. Chu that ra la ben My buon lam, chang co nhieu cho an choi nhu o VN dau
    21 tuoi moi dc vao bar. Con noi chung luc nao cung chi di dao, an uong lanh` manh thoi. O My la ai cung ngoan len ~.~

    ReplyDelete
  8. Vui wá vui wá,bữa nào up hình lên coi chơi đi BD.

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH