Monday, July 20, 2009

Gió, mây, lá và cỏ

Người ta nói rằng không thể nào níu được Gió, vì Gió vô hình và không hiện hữu. Chỉ cảm nhận được Gió khi xòe tay ra để Gió luồn qua mát lạnh ,.. và rồi tiếc ngẩn ngơ khi Gió đã bay đi … Gió là kẻ lãng du, Gió lang thang khắp nơi, bất kỳ nơi nào Gió thích và chẳng ở đâu lâu khi người ta không biết cách níu Gió lại. Thế thì Gió đi, dù thật buồn, nhưng rồi vẫn phải đi khi không còn sự lựa chọn …

Gió lang thang, tiếp tục cuộc hành trình vô định, dù đôi khi rất mệt mỏi và muốn dừng chân.

Gió lang thang, và mãi miết tìm, dù không biết chính xác cái mình đang tìm là gì.

Gió lang thang, bởi vì gió hiểu rằng, ở đâu đó, một ai đó sẽ hiểu được cái duy nhất để níu Gió lại. Chỉ 1 thứ duy nhất : Niềm Tin ( Belief )

Gió sẽ ở lại nếu một ai đó biết rằng Gió hiện hữu ( to be ) và yêu lấy Gió như bản chất Gió vốn có ( lief ). Điều đó cho Gió hiểu rằng Gió đã có được 1 Niềm tin làm chỗ dựa, và Gió sẽ thôi kiếp sống lãng du vô định như được mặc định cho Gió lâu nay.

(Belief ( niềm tin ) được ghép giữa từ Be ( tồn tại - vd : to be or not to be / tồn tại hay ko tồn tại ) và chữ Lief ( theo nghĩa Latin cũ là Tình Yêu ), Belief ( niềm tin ) vào 1 sth/sb có nghĩa rằng tôi biết nó hiện hữu và tôi yêu nó. )

Thế thì một ai đó là một ai đó ?

Một ai đó không phải là Mây . Mây hữu hình và lang thang cùng Gió. Nhưng bên Mây Gió thấy mình không hiện hữu. Mây lấp đầy khoảng trống của Gió và làm Gió ngột ngạt, Mây vô tình hay cố ý muốn thay đổi Gió và chiếm hữu Gió cho riêng Mây. Gió phải đi để tự giải phóng và không đánh mất chính mình …


heart shaped cloud

Một ai đó không phài là Lá, cũng chẳng phải cánh Bồ Công Anh . Lá bị cuốn hút bởi Gió và nương theo Gió bay lên, Lá lửng lơ vào chìm vào Gió. Nhờ Lá người ta biết Gió hiện hữu . Lá yếu ớt và mỏng manh, Gió trầm lắng nhưng mạnh mẽ, Gió tự hào vì mình là chỗ dựa của Lá và nâng Lá bay đi. Nhưng rồi có đôi khi Gió mệt mỏi và bớt phần mạnh mẽ, thì Lá cũng dần xa và khuất lại sau lưng …Nếu 1 ngày lặng Gió, Lá sẽ ra sao ?


Eric with leaves in the air

Một ai đó, một ai đó có thể sẽ là Cỏ Dại. Cỏ không kiêu sa và đẹp đẽ như 1 đóa hoa lan. Cỏ chỉ bình thường và đứng lặng lẽ ở những cánh đồng xanh mướt Gió thường qua .Nhưng Cỏ khiến Gió phải dừng lại. Vì người ta cảm nhận Gió lướt ngang khi Cỏ reo vui. Gió hiện hữu khi bên Cỏ. Và Gió cũng cảm nhận tình yêu của Cỏ, vì Cỏ không đòi hỏi, không chiếm hữu , không phụ thuộc Gió. Vì Cỏ hiểu rằng khoảng trống giữa 2 tâm hồn chỉ làm tình yêu bí ẩn và kỳ diệu thêm. Vì Cỏ tin tình yêu Gió dành cho Cỏ, nên Cỏ sẽ vẫn chờ, vẫn chờ …cho dù Gió có lang thang đâu đó, rồi Gió sẽ lại về bên Cỏ … Mãi mãi như vậy …


Winter Sunset Behind the Grass

Tình yêu không phải là chiếm hữu nhau, bám sát nhau, kiểm soát nhau và phải luôn luôn bên cạnh nhau. Tình yêu chỉ cần 2 tâm hồn thật sự hòa hợp và khi không bên cạnh nhau thì tim cùng đập 1 nhịp, mắt cùng nhìn về 1 hướng và tin tưởng lẫn nhau. Tình yêu đích thực không phải là tìm 1 người hoàn hảo để yêu mà là yêu 1 người không hoàn hảo 1 cách hoàn hảo và trọn vẹn.”

P/s: Thấy BBT AT bị em jó độc réo dữ wá, sực nhớ mình cũng ở trong đó :)) bài này từ blog 1 ngừi bạn :D

17 comments:

  1. Ko có lá gió vẫn sẽ zuiJul 20, 2009, 4:38:00 PM

    Pok tem cho lần đầu tiên kưg post bài.
    "Em vẫn mún đc làm gió để có thể nâng đỡ, cùng anh đi khắp trời đất dẫu biết rằng chiếc lá ấy sẽ có lúc dừg lại đằg sau, để lại gió một mình..." Nhưng không sao, gió vẫn sẽ bay, sẽ rog chơi như bản chất của nó, còn chiếc lá héo úa kia, nếu ko gặp đc 1 cơn gió khác thì nó sẽ rơi tõm xuốg 1 vũg sình nào đó ko chừg...
    Mog tìh iu của kưg sớm đơm hoa kết trái :)
    Em tự nhận thấy mìh là 1 con ng hết sức cao thuợg, ko có a nhưg vẫn mog a w ng í đc hạh fúck =))

    ReplyDelete
  2. @gió vẫn sẽ zui: em cao thượng ghê hen. Nhưng em lại ngấm ngầm chờ "lá" rớt xuống vũng sình :P

    ReplyDelete
  3. @stt-23: hô hô, có chim nào cứ réo thiên hạ bảo người này sến, người kia "sên sắc" vậy mà cũng có ngày post 1 bài nghe "rô-mán-tịc" quá hen :))8-> Thui kệ, nói chung là bài này ko tệ lắm, kể ra ông cũng biết thưởng thức mấy cái "sên sắc" này lắm á chứ =)).
    @gió vẫn sẽ vui: bạn quá ư là cao thượng, cao thương đến độ nghe bạn nói tui muốn mắc... =)). Đại khái là với phong thái nói chuyện vậy bạn có khả năng cùng Bác sĩ Hiển mở phòng mạch chữa bịnh táo bón á :)).
    NHA.

    ReplyDelete
  4. @NHA: thấy em cũng bắt đầu hiểu thế nào là rồ man tịc rồi đó =D> có điều kòn nói cái jọng bỉ-ổi-1-cách-bẩm-sinh-như-em-tự-nhận đó là khỏi gặp lại a Tiu Fong vs chị A Châu nha, nghe thủng lỗ nhĩ chưa kon =))
    @jó vẫn sẽ zui: híhí thiệt là ngại wá đi ;))

    ReplyDelete
  5. Phỏng mạch chữa táo bónJul 21, 2009, 12:53:00 PM

    Với hơn 19 năm kinh nghiệm, chúng tôi, đội ngũ bác sĩ và y tá dày dặn kinh nghiệm gốm anh stt là bác sĩ chính, chị "gió vẫn sẽ zui" là chuyên viên tư vấn hướng dẫn cùng anh NHA là người thu gom kết quả sau khi sự chữa trị của chúng tôi thành công. Các bạn hoàn toàn có thể an tâm với tài năng chữa trị của chúng tôi, dù là tb cấp hay tb kinh niên chúng tôi đều có thễ giải quyết nhanh gọn lẹ.
    1 fút quảng cáo trên AT

    ReplyDelete
  6. ko thể tin được, 3 năm ở lhp thấy anh Hiển im lìm , ít nói thế mà bi h post cái en-chai em ko thể tin được,
    @stt_23:Hiển anh đang yêu ha?
    Công chúa ngủ ngoài rừng

    ReplyDelete
  7. cái AD trên gúm quó!

    ReplyDelete
  8. Người tình trăm nămJul 21, 2009, 3:29:00 PM

    Anh Hiển của các bạn iu lâu rùi, chắc mọi người ko bít đó thui, nhân đây cảnh báo 2 em Shin và Baya,ẻm là hoa đã có chủ,đề nghị 2 em ko dc wấy rầy bạn ấy nữa cho bạn ấy yên tâm làm việc !!!

    ReplyDelete
  9. Chào mấy kưng,mấy kưng ko đc đụng vô Hiển đâu nha.Tui là chủ của Hiển nà,đụng vô là tui tát cho vỡ mồm đó.
    @Baya,S:Đụng vô đi,tui cho acid HClO4 đó

    ReplyDelete
  10. Haiz, cu tranh gianh di, nhug ma tui bit a PDH cua tui chi co 1 lua chon thoi, va do ko fai la tui bay, ai dih vao fa tan cai gia dinh hah fuc nay zay, t la tih dich cua Hdp, co the mat anh Pham vao tay no nhug tui b thi ko co cua dau nhe =)) ma oi, sau khi danh het cm nay t tu hoi co khi nao t da thik anh ay thiet =)) =)) fim gia tinh that =))

    ReplyDelete
  11. @S: sao bạn S cứ níu kéo hoài vậy hén? Bạn đó tìm được "cỏ dại" rồi mà.

    @stt_23: coi chừng "cỏ dại" của bạn bị con bò nào đó léng phéng lại gặm mất.
    Chúc may mắn!

    ReplyDelete
  12. kinh quá, Baya+Shin thik thằn Hiển ha? mới biết
    anw, Hiển ngày càng nổi tiếng nhỉ, khác xa so với lúc ở lhp----->> pé này cũng ko vừa đâu nhỉ

    ReplyDelete
  13. Cai gi cang kho kiem, kho nhan thay ban dau thi cang quy, anh Pham la mot truong hop dien hinh. Em cung la 1 fan ham mo cua anh ay.hihi. ngai qua

    ReplyDelete
  14. Cô gái Đồ LongJul 22, 2009, 11:39:00 AM

    Của hiếm là của quý,nhưng ko fải cái gì hiếm cũng quý

    ReplyDelete
  15. Hiển anhhhhhhhhhhhhhh! hí hí hí

    ReplyDelete
  16. chà 15 cm mà wá nửa là kog bit ai vs ai :)) kog ngờ có nhìu ngừi "hâm mộ" em trong âm thầm như thía =)) lâu kog gặp Watu, wả nhiên vừa thấy cm nó là ngứa miệng mún sỉ rồi :))

    ReplyDelete
  17. chị ngĩ là kưg tưởg bở hơi wá rùi đó, nhìu khi đó chỉ là 1 thèn mà cm cả chục cái :| Dù thế nào thì cũg chỉ có mìh S và B là fan thík e thiệt lòg thôi. Mà dạo này, có nhìu thế lực bên ngoài lôi kéo wá nên tụi chị có bỏ bê kưg, kưg thôg cảm hen =))

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH