Saturday, May 09, 2009

Some things to watch

Hải chiến Trường Sa 14-03-1988 (Full version)

China - Vietnam War 1979 ( Battle of Cao Bang)

Tối qua mới xem được 2 clip này, post vào đây để mọi người cùng xem (ko embed để trang AT nhìn đỡ rối), tạm thời bạn Đ chưa comment. Các clip liên quan có thể tìm được trong youtube.

68 comments:

  1. Thằg nào cũg zậy, có cái chỗ đất sốg chug mà cứ giàh hoài, bữa nào mà thiên thạch va vô, chết cả đám, hết giàh, mà nhìu khi xuốg dưới đó lại giàh típ cho coi. Mìh đã kiếm ra đầy đủ tư liệu chứg cứ chứg mih Hòag Sa, Trườg Sa thuộc chủ quyền VN nhưg chắc là mấy cái đó cũg chẳg có ý nghĩa j khi mà "kẻ thắg là kẻ mạh", chi bằg bây h mìh thả cho anh Mỹ vào, mìh đứg giữa coi 2 bên đáh nhau, biết đâu đây là ngòi châm cho chiến trah thế giới thứ 3. Dù sao thì học tiếg Anh cũg đỡ hơn học tiếg Hoa :|

    ReplyDelete
  2. Vậy phiền ai chứng minh giùm Việt Nam chiếm đất của người Chăm đi nhé! Lịch sử. Hahaha!!! Đều chỉ là trò biện hộ cho mỗi quốc gia mà thôi. Người ta đánh mình thì nói là "xâm chiếm", mình đánh người khác thì là "mở mang bờ cõi". Láo cả!!!

    ReplyDelete
  3. Àh, đề nghị m, em HDP ko phát ngôn mấy cái câu fản độg như zậy nữa, và cấm m hỏi "fản động là sao?". Lúc t thấy D post cái bài này là t sợ rùi. Mấy cái này thì ai cũg biết hết, ko nhất thiết fải nói ra, m nói thì t mới hỏi chứg cứ đâu mà m nói VN chiếm đất của ng Chăm, t cũg chỉ mới nghe lóag thóag.

    ReplyDelete
  4. Haha bạn nặc danh nói thiệt đúng ý mình. T thấy mình chỉ là những người của thế hệ sau, chỉ được thấy và nghe những j người ta mún mình thấy và nghe thôi. T mới là DP đây. M lộn rùi Shin ơi haha

    ReplyDelete
  5. Còn chuyện Vn chiếm Champa là đúng rùi, thời Trần hay Nguyễn j đó t ko rõ hehe để kiếm lại coi thử

    ReplyDelete
  6. Uhm, chắc là lộn thiệt, em trên có thể là Liloalo ;)) M nói đúg: thế hệ trc chỉ mún mìh đc nghe đc biết nhữg thứ mà họ mu1n, và có thể nhữg cái tin ngoài luồg mà m nghe đc cũg nằm trog cái mớ láo toét đó, ko hơn ko kém j đâu. Nói chug bây h, nghe 1 tin, ko nên thắc mắc về nội dug của nó mà nên thắc mắc cái mục đích của ng nói,nếu cái đó là lời giả dối nhưg mục đích tốt thì t thấy chẳg có j để mà fàn nàn. M có chắc nhữg cái m kiếm đc là chíh xác hok?

    ReplyDelete
  7. Cái chiện đó thuở xưa lắc xưa lơ, m đâu thể đem ra nói ở đây đc, đâu có díh líu, thời đó ko có luật quốc tế fân định rah giới các quốc gia như bây h nếu nói như m, t cũg có thể nói: hồi lúc trc, ỡ đó là đất của ng vượn cổ Việt, mấy em vượn Champa wa chiếm, bởi zậy mìh đòi lại là chiện đươg nhiên. Thôi, kết thúc tại đây nhé, lâu lâu thấy tờ báo của mìh có chất lượg :))

    ReplyDelete
  8. Ng để comment ở trên có một đặc điểm giống bạn Liloalo. Hehe

    ReplyDelete
  9. thua cac ban, cai comment thu 2 ko phai cua Liloalo dau a. Hehe.....

    ReplyDelete
  10. Eh eh, hinh nhu ban D canh cao ban nay roi nha, comment ma ko ghi ten tuoi la bi xoa comment do ban.

    ReplyDelete
  11. chán mấy ng gê, ko biết đã nói bao nhiu lần,. cm thì chịu khó để lại tên đi, ko biết sợ cái giốg j nữa. AI zậy D? Kiki, An hay D dag choi trò giươg đôg kích tây?

    ReplyDelete
  12. Cái clip số 1: vì thấy cái cảnh cái tàu chiến xả tiểu liên vào những người không thể kháng cự trên bãi đá --> bức xúc --> post
    Cái clip số 2: vì bản thân mình ko rõ lắm về cuộc chiến này --> nghĩ rằng cũng sẽ có người ko rõ --> clip này có 1 góc nhìn --> post

    ReplyDelete
  13. nghe nói VN hồi xưa chiếm hết nước Chiêm Thành (dân nước đó có lẽ là tổ tiên of nhà thơ Chế Lan Viên) kog biết có fải của người Chăm kog.
    P/s: ai bit nhân vật Nặc danh post cái comment thứ 2 là ai kog? em hâm mộ anh(chị) ấy wá, cho nick yahoo đc kog;;)

    ReplyDelete
  14. Chúg ta típ tục chơi trò "Ai là ai?" đi. Cấm nhữg ng đã biết câu trả lời cm. Có 2 gợi ỳ dàh cho các bạn:
    1. Người đó đã đc đề cập 1 lần ở trên
    2. Người đó có đặc điểm giốg Liloalo :)) Có thể cm thứ 8 cũg là của bạn đó.
    @bạn nặc dah: chủ đề này nhạy cảm thiệt nhưg mà mìh trah luận đàg hòag mà, có j đâu mà fải sợ, fải giấu tên. Còn chiện mà S fải đáh tiếg là bạn hơi fản độg tại vì mìh tưởg b là HDP, fải rào trc, sợ nó chơi nguyên 1 sớ nhữg câu chiện "có thiệt mà ko dám tin". Amotizen thuộc nc VN độc lập tự do hạnh phúc nên các Amo có quyền tự do ngôn luận, bất kể bạn là dân tộc nào :D
    Mầy bạn vô trah luận típ i, S rất khoái mấy cái topic này, đc mở mag kiến thức. Ah, nhờ đáh ra mới fát hiện, ng ta thuờg nói nguyên cụm "độc lập tự do DÂN CHỦ" tại sao nc mìh lại để là "độc lập tự do hạnh fúc"????

    ReplyDelete
  15. nóng wá nóng wá tặng mấy bạn một chai uống cho bớt nóg http://vietnambranding.com/news/Jan-2008/1236740515_DrThanh1.jpg

    ReplyDelete
  16. ủa rốt cuộc "nặc danh" là amo hay người lạ nào thế? S gợi ý tip koi, xin nick chat mà "ấy ấy" kiêu wá chưa cho :))

    ReplyDelete
  17. Là Amo, ko fải là girl đâu, bạn đừg có tự tưởg tượg rùi tự ham hố wá đág, có thể đv chúg ta bạn ấy ko fải là người =)) Gợi ý hết mức rùi
    Còn em Bum bum, em mà còn lộn xộn ở đây nữa là cho em đi gặp Dr luôn đó, spam bên YH chưa đủ còn wa đến bên đây nữa. Cảh cáo lần đầu, đừg có để fải vào sổ bìa đen như em HDP.

    ReplyDelete
  18. 2zzzz ra là thế, nghi rồi mà tại thấy kỉu nói hơi lạ. Nếu đúng như BBT nói thì wả là fũ fàng cho trí tưởng tượng of em :))

    ReplyDelete
  19. That's me. Chắc mấy bạn đoán ra rồi nhỉ. Eh, ai là BBT AT vậy. Đề nghị chấn chỉnh vì tội dám phỉ báng người khác.

    ReplyDelete
  20. BBT AT la 1 dam' nguoi chu hong phai 1 nguoi. Ban muon noi ai?

    ReplyDelete
  21. ý bạn Calastiel là người lấy tên là BBT AT là ai

    ReplyDelete
  22. a`, cai ban lay ten BBT AT do, phi bang nguoi khac la 1 dac tinh cua ban do roi nen hong sua duoc ban oi. Thong cam cho ban do neu bi ban do si va hen!

    ReplyDelete
  23. Dạ, em chíh là ng thay mặt BBT, ở đây là trên đất của em nên em ko việc j mà fải chấn chỉh hết. Kẻ thắg là kẻ mạnh. Đây là đặc tíh của em, hoàn toàn chíh xác. Ngày nào mà ko fỉ bág ai đó thì ăn cơm ko ngon, có bạn nào rảh mỗi ngày dàh 10 fút thôi, cho em fỉ bág để thỏa con ghiền, em xin hậu tạ.

    ReplyDelete
  24. Hum wa D co coi may buc hinh nguoi trung quoc khai thac boxit o Tay Nguyen, ho da tu tien dat ten duong bang tieng tau,neu khai thac boxit thui can gi dem may ngan cn trung quoc wa day,o day noi minh sap bi mat nuoc, D ko tin nhung cung ko dam ko tin,amotizen la than dan cua vn,ko the nao chap nhan VN la 1 Tay Tang thu 2 dc

    ReplyDelete
  25. Câu cuối nói hay lắm. Quá khứ đã là của ngày hum wa ko nói đến nữa. Hiện tại chủ quyền lãh thổ đã đc thế giới côg nhận (ko nhắc chiện HS TS nữa, cái này hiện tại ko thuộc chủ quyền của ai hết), bất cứ đứa nào (kể cả mấy em VN) từ bất cứ quốc gia nào đến đây w ý muốn "đc sốg tại đây" thì chúg ta sẽ cho chúg thỏa mãn, cho tụi nó nằm xuốg tại mảh đất này mãi mãi. Bất wá thì chết chug thôi. Nếu mà tụi nó có chiếm đc nc mìh đi chăg nữa thì để xem, tụi nó có hạh fúc nổi ko khi mà fải sốg trên máu thịt của 1 dtộc khác. Ah, nghe đồn năm 2010 sẽ xảy ra chtrah thế giới t3 =))

    ReplyDelete
  26. Kẻ thắng là kẻ mạnh!!! Hay!!! Và trong suốt chiều dài lịch sử, bao nhiu dân tộc đã sống trên mảnh đất máu thịt của dân tộc khác mà chẳng có thằng nào lăn tăn thắc mắc rằng có nên trả lại ko ta. No way!!! Anyway, I am not in this battle.

    ReplyDelete
  27. đã nói là ko nói chiện wá khứ nữa, đã ở trên đó rùi thì làm sao mà trả lại đc, thôi thì bây h cứ cho là chúg ta đag rất ray rứt khi sốg trên cái đất của cái nc Chiêm Thàh j j đó, bây h mún trả lại nè, trả ai đây???
    Anyway, chiến đấu đến cùg, để bảo toàn lãnh thổ HIỆN TẠI

    ReplyDelete
  28. Ghê wá. Mọi người nói cứ như VN sắp bị TQ hốt tới nơi vậy đó :)) yên tâm đê thời buổi hòa bình đối thoại mà :D dù TQ mún xơ múi cũng chẳng dễ đâu, Mỹ Nga Nhật Hàn đứa nào chả dòm ngó cái vị trí of nc mình, TQ mà hó hé tụi nó lấy cớ hè nhau đập luôn chứ kog jỡn. Nói thiệt nha, tui nghĩ mấy ông cấp cao mún dĩ hòa vi wý, mai mốt kòn dễ dàng làm ăn vs TQ nên mới kog làm lớn vụ TS, HS. Thử làm ầm lên koi, TQ dám làm tới kog, Mỹ vs Nga nó nhảy vào liền, dưới hình thức bảo vệ cho VN mà thực chất là mồi ngon kog ai chịu chia fần đó.

    ReplyDelete
  29. S thấy cái topic này đã đc cm đủ rùi hen :)) Chiến trah nuôi dưỡg chtrah, mìh có trah cãi đến năm sau cũg hok tới đâu. VN hồi thời xửa thời xưa có chiếm Chiêm Thàh là có lỗi, TQ ko đc chiếm VN, HS TS thì có thể đàm fán, nếu ko đàm fán đc thì chtrah, ai thắg thì lấy. Mog là ko có cuộc chtrah nào hết. Nếu có thì xin fép đc biến AT thàh nơi tập hợp nhữg ng iu nc. M có thể thực hiện ước mơ dùg ngòi bút để chiến đấu w quân thù rùi đó pxh. =))

    ReplyDelete
  30. chưa kịp cm j hít thì m đòi close là seo. hum ni mới có cơ hội ol coi AT.

    chính trị w wân sự là 2 lãnh vực bạn L chẳng bao h wan tâm, đây ko fải là vấn đề iu nước hay ko iu nước, fản động hay ko fản động, mừ là có ý kín ý cò j thì cũng chẳng thể làm j được.
    níu những cái nì là những cái công khai, thì còn những cái trong vòng bí mật mà chúng ta ko bít thì seo? chẳng hạn như đất trong thành fố hồ chí minh nì, có những ng ko bít có dc gọi là quyền cao hay ko, đã bán đất cho người nước ngoài w já cao nất trời đấy thôi, đó là chuyện hòan tòan có thật, vậy những con sâu đó mà ko lo đi diệt đi, con sâu còn jiết ko xong lo đi jiết con voi.
    còn những j mình bít thì chính là những j mình dc cho học đấy thui, độc lập tự do hạnh fúc .
    cái dưới đây là 1 ng nèo đó viết, ko bít tin là thật hay ko. thix thì đọc.
    http://messageboards.aol.com/aol/en_us/articles.php?boardId=89539&articleId=67981&func=6&channel=People+Connection&filterRead=false&filterHidden=true&filterUnhidden=false

    lúc chưa học wân sự thấy việt nam cũng an bình lắm, học xong jống như chiến tranh tới ồi, gom ồ chạy thui zậy. ai thix chính trị thì cứ từ từ tìm hỉu rùi tìm ra con đươg cứu nước như bác hồ kìa, còn ai ko thix thì cứ lo kím tìn cho no cái bụng đi đã (It's me). yêu nước ko fải cứ bô lô ba loa cãi là xong, và ko fải chỉ có biểu hiện như zậy.

    ReplyDelete
  31. T địh dẹp cái topic này rùi mà chắc là ko dừg đc. Mấy cái m nói hoàn toàn chíh xác hết đó chỉ có 1 vài điều t ko đồg ý thui:
    1. M đag sốg trên đất nc VN, miếg cơm của m sẽ fụ thuộc vào tìh hìh chtrị của cái nc này, nên m ko thể ko wan tâm. Nếu theo như m nói thì chiện con sâu hok wan tâm, wan tâm chi đến chiện con voi, có nói mấy cái này thì cũg chẳg có ý nghĩa j thì t có thắc mắc: như cái hồi đi học, m biết rõ ràg là lệh của Bộ GD đưa sao thì làm zậy, chúg ta ko thể thay đồi zậy tại sao chúg ta vẫn fàn nàn mỗi ngày khi gặp nhau??? Ng ta ko chú ý đến m ko có nghĩa là m ko đc quyền bày tỏ wan điềm cá nhân.
    2. Cái link m đưa, t cũg hok biết cái đó thiệt hok, dù sao thì cũg là wan điểm cá nhân của 1 em nào đó (hoặc của 1 thế lực nào đó). M có thể đọc đc chục bài tươg tự như bài đó trên chục trag web.(liên hệ HDP)
    3. Tìh iu nc ko fải chỉ thể hiện bằg cái miệg bô lô ba la là đc ĐÚNG. Nhưg nếu nhữg cái điều nhỏ nhặt zậy thui mà cũg hok thể hiện wa đc dù chỉ = 1 lời nói thì … tự hiểu nhé. Và hìh như t cũg ko hề nói: "ko nói iu nc ko có nghĩa là bạn ko iu nc"
    Nhân đây, đặc biệt cảm ơn DCS đã cho em đc sốg trog 1 chế độ mặc dù còn đôi chút búc xúc (nếu ko mún nói là wá nhiều) nhưg thật sự hạh fúc. Em thấy mìh rất may mắn khi đc sinh ra và lớn lên tại đất nc này: tự do đi chơi ngoài đườg mà ko sợ bị thằg điên nào chĩa súg vào đầu, chưa bị panh xác vì bom mìn mặc dù tụi nó cố đặt mỗi ngày...
    Nhận thấy ko khí căg thẳg đã lên đến đỉh điểm, chúg ta hìh như cũg trah luận đi wá xa vấn đề rùi,đề nghị mọi ng ko cm típ nữa, và mai mốt ai có ý địh post mấy cái chtrị lịch sử này thì nên cân nhắc :)) Chúc mừg AT lên đc đẳg cấp mới

    ReplyDelete
  32. Người ta bán quyền sử dụng đất chứ đâu có bán đất.

    Người qua đường

    ReplyDelete
  33. Haizz,Marcian muốn sống yên bình nhưng bị con Tâm tà lôi vô cuộc chiến không khoan nhượng này.Các bạn cứ chém giết nhau đi.Chừng nào chết hết thì mình đi hốt xác từng đứa.

    Ps:Trên đời này, muốn là kẻ ác thì fải là kẻ mạnh.Bởi vậy,thay vì tranh luận cái topic này thì hãy bắt tay đi học đi,học cho giỏi rồi cống hiến cho đất nước,phát triển kinh tế,kĩ thuật,chế tạo công nghệ hiện đại,vũ khí hạt nhân,làm giàu uranium,tên lửa,máy bay cấp cao gì gì đó...Lúc đó mạnh rồi,d*k sợ thằng nào xâm chiếm :))

    ReplyDelete
  34. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  35. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  36. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  37. Chà bạn nào qua đường ko để lại danh tính coi chừng con Shin nó hốt bạn đó;))
    Còn Cái bức thư đó chỉ mới đọc sơ qua thui. Nhưng ông này phải cẩn thận. Ổng nói là "tôi nhục lắm" coi chừng bị lên án giống Đức Tổng Giám Mục ở Hà Nội;)) Không phải ai mún nói nhục cũng được đâu à nhe hehe
    Trích:
    "Thật là nhục nhã thậm tệ, thật là chán ngán ghê gớm, thật là cay đắng ê chề xiết bao cho các vị, nếu từ những tầng mây, tổ tiên mi phải trông thấy dân tộc mà các vị đã giành được tự do nay chịu phận nô lệ, đất nước đã được các vị giải thoát nay lâm vào cảnh nô dịch, kẻ kế tục ngai vàng của các vị nay sống trong ươn hèn"
    Baya

    ReplyDelete
  38. "Chà bạn nào qua đường ko để lại danh tính coi chừng con Shin nó hốt bạn đó" Do bạn này có sự thách thức BBT, nên BBT fải mạh tay, tiện đây sorry bạn, mặc dù bạn đã cm lại có tên tuổi nhưg do S lỡ tay nên xóa pà nó rùi, nếu siêg thì bạn có thể cm lại =)) thàh thật xin lỗi và mog các bạn hãy lấy bạn này làm gươg

    ReplyDelete
  39. Haha em đã post lại trước khi BBT yêu cầu lun. Thời đại công nghệ mà ;)). Cái cm này có cần phải để tên ko? Em tên là HDP ;)) rất hân hạnh làm quen w BBT

    ReplyDelete
  40. Post chu de lich su ko co ji la xau, tham chi can phai khuyen khich de cho chung ta biet ro su that, ai la ban , ai la thu, nhung ban Marican noi dung, phai hoc trc da,hoc de lay lai tat ca nhung gi thuoc ve viet nam, hoc de co tieng noi to cao nhung ke ban dung dan toc, hoc de cho nhung cau noi cua ngay hom nay khong phai la nhung loi noi gio bay.Moi y kien ca nhan deu phai dc ton trong,chung ta ko so ngheo vi ngheo minh co the cung nhau xay dung lai giong nhu Nhat Ban , chung ta chi so su vo tam, manh ai nay somg dang hang ngay gam nham dat nuoc cua chung ta.Tat ca chi vi Viet NAm, Amotizen, where are you???

    ReplyDelete
  41. Hehe tu lau chung ta da cam lang wa nhiu, day than kinh phat bieu y kien ca nhan bi mat tieu lun oi.Tui co 1 y kien nhu vay, ngay xua Chiem Thanh mat nuoc ko co ji la la ca,ngay xua tat ca deu dc giai quyet bang guom dao,thoi buoi nay ma de mat nuoc moi la chuyen ko the tin dc...

    ReplyDelete
  42. Ban nao comment o phia tren? (chu de nay coi bo nong bong du hen)

    ReplyDelete
  43. Cảm ơn cái bạn Nặc dah fía trên, mặc dù là bạn ko để lại tên tuổi theo quy địh của AT nhưg do bạn ấy đã có liên lạc w BBT xin fép giấu tên, góp ý kiến trên tih thần xây dựg tích cực nên BBT quyết địh giữ lại cm của bạn í. Topic này wả là nóg thiệt. Đề nghị mọi ng dùg 1 chai Dr Thah cho hạ hỏa để lấy lại sự tỉh táo mà trah luận típ.

    ReplyDelete
  44. trời bị xóa 3 lần rồi mà chưa sợ hả

    ReplyDelete
  45. 2zzz tưởng hết spam 2pic này rồi chứ :)) bạn nặc danh nói được đấy, sao lại fải jấu tên?

    ReplyDelete
  46. Mặc dù mấy bạn có thế thấy rõ wan điểm của S, nhug ngay thời điểm đag cm, thiệt là S nổi điên hết sức, đúg là mấy thằg cha CAND, bụg thì fệ, ăn nhậu thì nhìu làm ăn dek ra cái j, hách dịch cửa quyền. Công bộc của dân mà thái độ khi thi hàh côg vụ dek chịu đc. Chế độ này ko xấu mà chíh là do mấy cái con sâu mập này làm rầu nè. Haha, mới nghe đc thằg cha đó vừa về địa phươg đã bị mấy anh cấp trên dằn mặt, đág kíp, cái xã hội j mà wen biết, bao che... thúi nát wá. Thàh thật sò ri mấy bạn vì đã cm hết sức là tục tĩu ở đây nhưg ko chửi ko đc... BBT AT hứa sẽ xóa cái cm ày sau =))

    ReplyDelete
  47. Minh that ra chi muon vao doc AT den tim su thu gian va cap nhat thong tin AMO thoi !... ko phai giong nhu the nay!!! ><
    Cac Amo thu nghi xem co can phai "nong bong" den nhu the nay ko???
    KATRA

    ReplyDelete
  48. @KA TRA: bạn có thể thư giãn ở nhiều bài khác, AT là trag thôg tin chug, ko thể chỉ giới hạn ở mấy chiện bà 8 hay giải trí rẻ tiền. Mà theo như bạn nói: giốg thế này là giốg thế nào? Chỉ là trah luận để bổ sug kiến thức hiểu rõ wan điểm của nhau thôi mà. Mìh là một Amo và theo mìh thấy là ko cần fải hâm "nóng" tìh hìh hơn nữa, tại vì bản chất mấy cái chtrị lịch sử này đã wá "nóng".

    ReplyDelete
  49. Cau cuôi cau ban Shin noi nguoc lai hoan toan voi nhung gi ma ban lam o nhung cm tren,... minh ko muon tranh cai gi het!!! ^^
    KATRA

    ReplyDelete
  50. Tranh luận sôi nổi wá, em xin kưa bom 1 tí:D xin trích lời bạn nặc danh "thoi buoi nay ma de mat nuoc moi la chuyen ko the tin dc..." hehe kog hẳn là unbelievable mà fải là impossible, b h kog có chiếm nước, mà là chia cái nc đó ra làm 3,4 và n fần. Hum bữa học Tư tưởng thì nghe đồn là các thế lực fản động mún chia kắt VN làm 3 khu tự trị: 1 fần ở Tây Bắc, 1 ở Tây Nguyên, 1 ở Tây Nam Bộ(do 2 chính fủ ly khai là fe thân Thái và fe Khơme :D) nghe ghê vãi :))

    ReplyDelete
  51. Việc mất nước bây giờ thì không thể. Trên danh nghĩa là thế. Nhưng phía sau có phụ thuộc vào ai hay không thì không biết.
    Còn về việc học để xây dựng đất nước. Cái này mình xin lỗi cho mình nói thẳng. Có bao nhiêu người trong chúng ta nghĩ cho đất nước trước bản thân. Bản thân mình cũng ko thể. Có thể mình võ đoán, cũng có thể mình tiêu cực. Nhưng bây giờ chủ nghĩa cá nhân lớn quá rồi. Ngay cả chuyện nhường nhịn nhau khi đi trên đường đã là khó rồi thì nói gì đến việc bỏ chút lợi bản thân đi.
    Mà cho dù bạn có học đi chẳng nữa, nhưng trong xã hội này ko có quyền thì ko có gì cả. Có thể bạn lấy tiền để có quyền, nhưng chẳng phải lúc đó ta cũng cùng một phe với bọn tham nhũng à.

    ReplyDelete
  52. Topic này đi quá xa rồi

    ReplyDelete
  53. Bạn Calastiel nói đúng.Có bao nhiêu người trong chúng ta nghĩ cho đất nước trước bản thân.Tại vì những con người có những cái suy nghĩ như thế nên cái đất nước này chẳng bao giờ có thể khá nổi đâu.Bước ra đường toàn thấy chiện chướng tai gai mắt.Thế nhưng,nói như vậy ko có nghĩa là ai cũng ko yêu nước.Có những con người yêu nước,nhưng chỉ bằng lời nói thì cũng chả có tích sự gì.Hãy hành động đi.Ví dụ như là trên đường đi,ko xả rác bừa bãi,đó cũng là một hành động yêu nước.Hãy nhìn Singapore,những năm 50,60,người dân Singapore luôn nhìn về VN 1 cách thèm muốn và ước mơ đất nước họ rồi sẽ có một ngày rực rỡ như Hòn Ngọc Viễn Đông,còn bây giờ thì sao, người VN lại mơ ước về một đất nước phát triển,sạch sẽ như Singapore (tất nhiên là chỉ xét trong khu vực Đông Nam Á thôi). àh,nghe ông thầy nói,hồi xưa, người Sài Gòn rất lịch sự,văn minh,lễ phép...Còn bây giờ...

    ReplyDelete
  54. "Có những con người yêu nước,nhưng chỉ bằng lời nói thì cũng chả có tích sự gì" S đặc biệt ghét cái câu này. Đúg là cái topic này đi wá xa thiệt rùi. Dù sao thì đây cũg là 1 kỷ lục, 54 cm. Ý kiến của ai cũg có lý hết nhưg mà bạn nào học Triết rùi thì chắc biết(mìh chưa học nhưg mìh cũg biết) cái j cũg có 2 mặt, nếu mà mìh chỉ chăm chăm vào 1 mặt tích cực hoặc tiêu cực thì chắc chắn suy nghĩ và hàh độg sẽ lệch lạc. Cảm ơn mấy bạn đã tham gia post bài và cm cho AT cật lật trog thời gian wa (mặc dù là cm của BBT chiếm 50%). Mọi cm sau cái cm này sẽ bị xoá nghen. Mời các bạn để dàh sức lực để cm cho bài sau: Hội chứg Amo, chắc là cỡ vài bữa nữa mới viết đc, tại dạo này em hơi bận mog bà con thôg cảm.

    ReplyDelete
  55. Duy thay dong comment lai la ko can thiet, nguoi ta con cm chung to topic do van con hot, ban Shin (ma theo D biet la ban 1'11^.^)lam vay chang khac nao nguoi ta dang muon noi ma ko cho nguoi ta noi, nhu vay chang giong amo chut xiu nao.AT ko phai chi danh rieng cho BBT thui dau nghen!!Duy nghi minh chi xoa nhung cai cm nao co nhung loi le thieu van hoa thui,con thoi gian thay vi di xoa cm nen de danh viet nhung topic moi hap dan hon.Phan doi nhung ke tru dap thong tin hahha.

    ReplyDelete
  56. Nhưng mà các comment về sau đi lệch hướng so với bài viết gốc của Đảo rồi mama. Nên đóng việc thảo luận tại đây. Mama bon chen quá à!

    ReplyDelete
  57. Lech huong la sao, da la tranh luan thi phai co nhung y kien bat dong,dau co chuyen tren bao duoi nghe duoc,bebe nhiu chien wa di,moi nguoi lon ca rui,chac ko den noi ko phan biet duoc dung sai,nhat la tui minh lai bang tuoi, nen dau the huong dan xem ho co di dung huong hay ko,dau the dem quan niem cua minh xac dinh cho nguoi khac duoc, ma tui cung ko xac dinh dc dinh nghia cua cai tu dung huong hay lac huong la nhu the nao,hoi pe Dao chua chac da biet(so ri may nghe^.^)hay lam tat ca nhung gi minh cho la dung,the thoi!!!

    ReplyDelete
  58. Chà bạn nam nào mà lại gọi chồng tui là bé vậy?? =))

    ReplyDelete
  59. Xin thôg báo lại w bạn Duy là: chúg tôi chỉ xoá nhữg cm nào ko có tên tuổi, còn như bạn thấy mặc dù S đã nói là xoá cm của nhữg ng cm típ sau cm 54 nhưg S vẫn ko thực hiện vì S biết tự do ngôn luận là quyền riêg của mỗi ng, nhưg mà cũg fải trog khuôn khổ cho fép. Chúg ta đag sốg trog chế độ này, dù có bất mãn cách mấy thì cũg ko nên đi wá đà. Và BBT ko hề chơi trò trù dập thôg tin như bạn đã nói. "Chúg ta lớn hết rùi nên có thể fân biệt đc đúg sai" --> cái câu này là bạn nói, và S nghĩ rằg BBT AT đủ trí óc để có thể nhận địh đc các cm của các bạn có đúg hướg hay ko. Bạn Duog là ng trog BBT nên bạn ấy ko hề nhìu chiện khi reply lại cho Duy. Bạn Đảo đã post bài chắc chắn là bạn ấy biết rõ mục đích của mìh, tất nhiên là BBT cũg biết. Bạn ấy cần ng cug cấp thêm thôg tin về cuộc chiến ở clip thứ 2 và thể hiện sự búc xúc của mìh ở clip thứ 1. Ko cần nói thêm chắc bạn Duy cũg thấy là nhữg chiện mà mìh bàn cãi rõ ràg là lệch hướg. KO THỂ LÀM TẤT CẢ NHỮG J MÌH CHO LÀ ĐÚG. Chúg ta sốg trog cùg 1 cộg đồg, việc làm chúg ta sẽ ảnh hưởg đến mọi ng, có thể bạn làm việc ấy bạn cho là đúg nhưg đv số đôg thì ko như zậy. Nếu ai cũg có tư tưởg như bạn thì thiên hạ này đại loạn hết. Ko ngờ D cũg theo dõi và cm cho AT. Hơi bất ngờ. ^^

    ReplyDelete
  60. T nghĩ ai cũng mún làm việc minh cho là đúng, nhưng thường gặp phải 2 trở ngại:
    1. Không đủ khả năng là việc đó.
    2. Không đủ bản lĩnh để đứng trên dư luận.
    Baya

    ReplyDelete
  61. Mấy đứa lúc nào cũg mún làm cái mìh cho là đúg thì t ko nghĩ là nó sợ dư luận :| Nó chỉ bị hạn chế vì cái khả năg của bản thân thôi. Thật là may mắn. Càg ngày chúg ta đi càg xa. T cũg ko biết tụi mìh đag trah cãi cái khỉ j nữa =))

    ReplyDelete
  62. Chung ta ko di xa dau boi dau sao cung chi goi gon trong cong dong AT, co the ban S ko hiu hoan toan y cau noi cua tui hay ban than tui cung cha hiu ji y cua ban S ca^.^Nhung khong sao,hiu dc ban than minh da la kho, sao bat nguoi ta hiu minh dc.Nhung cung can nhac cho be shin nho rang,minh hoc 12 nam nen cung du biet chut it,tui ko suy nghi minh lam tat ca nhung minh cho la dung 1 cach tieu cuc nhu vay,tat nhien xa hoi nao cung phai co khuon kho cua no,ban than tui cung ko phai la tuyp nguoi thix noi loan.Y cua tui chi la,cha co ji wa xa boi chung ta chi noi ma co lam dc dieu ji dau,qua khu da bi chung ta wen lang hoac co tinh lan tranh no,tai sao chua bao gio chung ta co 1 ngay tuong niem chinh thuc cho nhung chien si hai quan vn,tu ca 2 phia,da goi tam than giua bien khoi,du rang ca 2 cuoc chien hs va ts ho deu that bai trc suc manh cua nguoi tq,nhung nguoi dan vo toi bi tham sat o Cao Bang,va ngay ca Tet mau than,va ca nhung nguoi chet doi nam 1945 nua, sao chang ai nhac den.Mot lan doc 1 bai bao,cac to chuc quoc te uoc luong rang, hon nua trieu nguoi vn da goi minh o bien dong trong cac vu vuot bien.Nhieu nguoi van bao, dang doi ho,ai bieu bo nc ra di lam ji,nhung co ai nghi rang tai sao ho lai lam nhu vay,ha co ji biet chet ho van cu lao vao,ko phai 1 nguoi ma la ca 1 gia dinh...1 nen huong cho ho phai chang la 1 dieu xa xi???Neu nha nuoc ko lam, sinh vien co the lam,neu sinh vien ko lam,xin duoc phep bien amo la noi tuong nho den ho.Chung ta cot khong muon nhac den chuyen dau thuong vi cuoc song la phai tien len,chi la nhung ji da xay ra,chung ta khong wen va se khong bao gio wen, the thoi...

    ReplyDelete
  63. tui nghi moi nguoi nen xem cai nay,chi may phut thui, http://www.youtube.com/watch?v=0Cf10nEFfiA&feature=related ...

    ReplyDelete
  64. Cái clip mà bạn send link thật sự hay lắm. Mấy bạn nào rảh thì nên coi. Cái ng làm ra cái clip đó thật sự rất thôg mih, kích độg biểu tìh nhưg lại mag 1 cái mác "biều tìh trog hòa bìh" Thật sự khâm fục cái ng làm ra cái clip đó, fản độg mà ko fản độg, iu nc nhưg lại vô tìh (hay ko biết là cố tìh) làm hại nc. Àh, cái này là wan điểm riêg của pé S thôi. Ko có ý khơi mào 1 cuộc chiến nào mới trên AT. Mấy bạn cứ xem như là gió thòag wa tai

    ReplyDelete
  65. Trong tu dien cua tui ghet nhat 2 chu 'phan dong',phan dong la sao,la nhu the nao,chong doi nha nuoc,bay to y kien voi ho,hay lam bat cu dieu gi khac binh thuong deu dc goi la phan dong hay sao.ah neu nhu vay thi tat ca nguoi dan tren the gioi hay deu la phan dong het ca roi.Phien cac ban nhin wa Thailand thu coi,nuoc ho dang cuc ki bat on vi nhung ke 'phan dong' do,Nhung co ai dam noi la nam nay luong khach du lich den viet nam minh se tang len ko,hay kinh te cua chung ta se co co hoi vuot wa mat ho hay ko, nuoc ta dang rat'yen binh' vi nha nuoc va ca nguoi dan deu ghet phan dong het co ma???Bay lau nay chung ta da lam dung chu phan dong hoi bi nhieu,ban than chu phan dong khong xau,nhung cach dung cua no khien tui dam ra ghet 2 chu do ghe gom...

    ReplyDelete
  66. Dạ, có ng cũg từg hỏi em câu này và nói thiệt em ko trả lời đc. Phản độg có nghĩa là có tính chất chống lại cách mạng, chống lại sự tiến bộ của xã hội. Trog cái cm thứ 3 khi mà mìh tưởg nhầm bạn Cas là HDP nên mìh nói là fản độg, có thể là mìh sai, nhưg ở đây, mìh nói cái clip trên là fản độg thì mìh có cân nhắc đàg hòag, mìh ko hề lạm dụg. Cái ng trog clip đó nói nhìu thứ đại loại là chúg ta nên tẩy chay hàg TQ, ko đi hãg hàg ko TQ nữa, KO fục vụ ng TQ, nói chug là anti hoàn toàn w cái j có gốc gác từ TQ. Bạn này thấy tư tưởg có thế nào, có chốg đối lại sự tiến bộ hok? làm zậy thì chúg ta đc j? rồi chuyện mà cứ ùa nhau vào phá lãh sự wán của ng ta, một cách làm rất ư là thỗ dân (ko kiếm đc từ nào để diễn tả đc). bày tỏ ý kiến w tih thấn đóg góp nó khác w việc bày tỏ ý kiến bất bìh đv 1 vài hàh độg của 1 vài con cùg tư tưởg mún lật đổ hết nguyên cái chế độ của ng ta. Theo như trên báo thì mấy ng 'fản độg' ở Thái đã làm thất thoát khổg lồ về kih tế (mìh ko hiểu rõ tìh hìh Thailand lắm) sao mìh ko nghe bạn nhắc đến? Cái kiểu hàh xử đấy (ko biết đúg sai) nhưg thấy hết sức là thổ dân :|. Và theo mìh thì ko nên lấy cái chiện ktế nc ta ko = nc bạn trog hoàn cảh nc họ có 'fản độg', nc ta ko có mà cho fép các tổ chức 'fản độg' hoạt độg tại vn. Nếu có 'fản độg', bạn có chắc là ktế nc ta sẽ khá hơn hok? Nhà mìh đag gặp rắc rối w mấy anh CA --> cái này xuất fát từ chế độ nhưg mìh ko mún có 1 cuộc cải cách nào nữa. Mìh chỉ là 1 con ng tầm thuờg, có thể xã hội sẽ tốt hơn nhưg mà mìh ko mún đáh đổi nó bằg sinh mạg của gia đìh, bạn bè mìh. Thế nên mìh chấp nhận cái cuộc sốg 'yên bìh' hiện tại, và mìh cũg cực kỳ ghét chữ "fản độg" :)) Dù sao thì cũg tiếp thu ý kiến của bạn, mỗi khi dùg từ này mìh sẽ cân nhắc. Nếu bạn là 1 Amo thì xin bạn để lại dah tín cho mọi ng cùg biết. Chào ngày mới.

    ReplyDelete
  67. Cam on vi da lang nghe y kien cua minh,khong biet dung sai nhung co nguoi lang nghe da la tot rui,thui bo wa chuyen nay di,co dip se nahc lai sau,tan huong ngay amotizen day trc da,chuc tat ca cac amo lun vui ve va hoan thanh tot cong viec cua minh nha^.^minh cung la amo,dang o xa va khong the cung cac amo ki niem cai ngay dang nho nay dc,nhung trong tham tam minh lun nho cac ban,hi vong gap lai nhau vao 1 ngay ko xa,have a good day...(windocean)

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH