Friday, March 20, 2009

Mùa mưa

Nghe nói Sài Gòn dạo này mưa, to đến nỗi xe của bạn Khải bị hư (xe dỏm!!!). Trùng hợp thay, "Misty Rain" cứ ngân nga trong playlist.

Tháng 3 năm trước có một cơn mưa vào đúng Quốc tế Phụ nữ, phá hỏng buổi tư vấn tuyển sinh. Kế tiếp là học sinh A1 lăn lóc trong căn phòng A026 xả hơi sau một bữa tiệc hoành tráng trước đó mấy giờ.

Thích những cơn mưa của tháng 5. Mưa. Rồi lại nắng. Rồi mưa. Ướt nhẹp.

Thích Sài Gòn có những trạm xe bus mái che để trú mưa và nhìn người ta mặc áo mưa đủ màu sắc chạy xe qua lại. Vội vã mà cũng bình yên lắm thay.

Ngồ ngộ con mắt của mình cứ dòm chừng những vũng nước, lâu lâu lại bị xe máy đi ngang qua tạt ướt áo.

Ngày mưa, trên sân trường xuất hiện những vòng tròn mang hình chiếc ô.

Có những ngày mưa không lạnh. Có những ngày mưa lạnh buốt xương.

Sài Gòn vào mùa mưa

5 comments:

  1. Ai nói trời Sài Gòn dạo này mưa? Chì có cái xe em Khải là dỏm thôi, mìh đọc mà ko cảm nhận nổi nhữg cơn mưa mà D nói, hiện tại trời nắng như thiêu như đốt, nóng j mà nóng như ma như quỷ, nóng như điên như dại, nói tóm lại là nóng sắp chết đến nơi rồi nè... ước j có một "cơn mưa nhỏ" nhỉ ;))

    ReplyDelete
  2. Nhớ hồi xưa hễ mưa là sáng sân trường xanh đỏ đủ màu áo mưa ... phơi ^^ (Có áo mưa tui nữa nè, một lần phơi rồi để quên luôn)

    Cơn mưa trái mùa hôm 16/3 cũng đủ làm ngập Sài Gòn rồi, đừng ước mưa!!!

    Nhưng phải công nhận dạo này thời tiết thiệt là oi bức.

    ReplyDelete
  3. Rang doi them vai thang nua moi duoc huong khong khi mua ban Duong nho. Van khong nho canh mua chi nho mui cua mua. Khong gi co mui tinh khiet nhu mua.

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH