Friday, July 02, 2010

Dear Diary

Tình hình là mình mới thi xong môn thứ 2, đang buồn bực không có gì làm nên lên viết cho AT 1 bài xả stress nhằm xua tan đi không khí lạnh lẽo cùng mùi hôi thối bốc ra từ Shoutbox bấy lâu nay =)).

Các bạn cho mình hỏi ở đây còn có ai viết nhật ký bằng tay không? Ý mình là lấy tay cầm bút để viết lên 1 cuốn sổ chứ mình cũng không nghĩ là có ai đó tay chân lành lặn mà viết blog bằng chân. Mình thấy cách cổ điển này cái hay không bao nhiêu nhưng cái tệ thì nhiều lắm lắm. Tệ nhất là dễ bị đọc trộm, dù mình cam đoan rằng thèn nào đó (trừ Amo) có lấy đọc thì cũng chả hiểu, dù có là Amo thì cũng chưa chắc hiểu hết. Không phải là mình viết nhật kí bằng tiếng Lào hay Campuchia gì mà là mình viết rất bóng gió, viết tắt, viết vòng vo, viết tùm lum... viết theo cái kiểu mà đến hôm qua khi mình mở ra đọc lại mình cũng không biết mình viết cái gì trong đó. Ấy thế mà mình cũng đã viết được hơn nửa cuốn. Không biết mấy bạn có giống mình không, chứ mình thì viết nhật ký chỉ xoay quanh 2 mảng chính: 1 là chắc chắn có 1 nhân vật đẹp trai đẹp gái nào đó xuất hiện, 2 là có 1 đứa mất nết nào đó làm cuộc sống mình chao đảo đôi chút. Vui thì viết chữ được như mấy em thi vở sạch chữ đẹp thành phố mà buồn và làm biếng thì chữ như giun như lãi...


Mình đang rất thắc mắc là tại sao lại đề cập đến chủ đề ni, thật ra là mình sẽ không biết phải viết gì tiếp nếu không nghĩ ra trò này. Nhật ký là nơi mình trao hết tình cảm, tâm tư suy nghĩ thầm kín của mình vào đó, sẽ rất là khủng khiếp nếu ai đó vô tình hoặc cố tình đọc được. Thật ra thì mình sợ bị đọc nhật kí là vì người đọc sẽ biết được sự yếu đuối, sự phức tạp, sự nhăng nhít trong con người mình. Chính mình khi đọc lại còn không chịu nổi nữa nói huống chi là người ta. Ngoài những trang nói mình yêu ai ghét ai ra thì mình nghĩ những trang còn lại hoàn toàn okie. Nhân đây, mình muốn thử cảm giác bị người ta đọc nhật kí là thế nào nên mình quyết định là sẽ post 1 bài trong cuốn nhật kí xấu xí của mình cho mọi người đọc chơi =)) Nếu các bạn cảm giác bất cứ điều gì bạn ghi trong nhật kí (hay blog cá nhân mà bạn giấu diếm suốt bao nhiêu năm nay) có thể chia sẽ cho mọi người được, để mọi người hiểu bạn hơn, hay chỉ đơn giản là để nhớ lại một kỉ niệm đẹp nào đó, xin hãy post lên đây. Chia sẻ bí mật sẽ làm chúng ta xích lại gần nhau hơn (nếu mấy bạn không tình cờ chửi ai đó trong nhật kí và ai đó ko có may mắn đọc cái blog này). Sẽ thật khó và hơi bựa khi phô bày bản thân ở nơi công cộng nhưng ở đây, ở AT, mình có thể sẵn sàng ở truồng đi long nhong =)) vì đây là nhà mình :-x

Sau đây là những dòng được viết cách đây 2 năm vào ngày 1/7 của mình. Các bạn có thể dễ dàng nhận ra đây là giai đoạn chúng ta chuẩn bị thi đại học. Tiện thể xin chúc mấy em chuẩn bị thi đại học sắp tới sẽ đạt được kết quả đúng như năng lực của mình(chứ không phải như mong đợi) và mình muốn nhắc nhở các bạn đang giai đoạn thi cử (theo mình biết thì chỉ còn 1 mình mình đang thi) là: HÃY HỌC NGAY HÔM NAY, vì mai là thi rồi :)) Nếu không thể dẹp bỏ thói quen nước tới chân mới nhảy thì hãy rèn luyện cho mình một tinh thần thép không bao giờ được bỏ cuộc vào phút chót. Nếu không làm theo lời thánh Shin dạy thì sẽ có ngày các bạn rơi vào tình cảnh giống thánh: lảm nhảm trước ngày thi như sau =)). Nguyên văn không chỉnh sửa nhé các Amo.


Đúng 1 tháng đã trôi wa, mình wên mất cuốn sổ này luôn chứ. Chắc tại lo học hành nhiều wá nên chẳng còn bận tâm điều gì nữa. Thật sự thì đã nhiều tháng trôi wa nhưng mình chẳng học được bao nhiêu, vì vậy nếu kì thi sắp tới kết wả ko tốt thì cũng đành chịu thôi. Mình đã không học hết sức. Nhìn lại ngày hôm wa thì thấy mình ngày hôm nay vẫn ko thay đổi gì mấy. Mình lại đang đi theo con đường cũ. Nhưng ko trách mình được, đó là vì mình đang có 1 nỗi bận tâm rất lớn (xin chú thích với các bạn 1 điều: mình ko tài nào nhớ ra đc là mình đã bận tâm cái gì mà gọi là rất lớn nữa =))). Thời gian trước mình thật sự rất sợ, sợ đến nỗi muốn khủng hoảng tinh thần nhưng đến giờ phút gần cuối này thì mình cảm thấy trống rỗng, ko còn chút lo lắng, sợ hãi nào nữa (Cái này ng ta gọi là ko sợ vì wá sợ =))). Và khi nhìn ra viễn cảnh thi rớt đhọc thì mình không có cảm giác đau khổ như trước (học thì ko học mà sợ đau khổ =))). Chẳng hiểu tại sao lại như vậy, ko biết như dzậy là tốt hay xấu nữa. Cũng có thể là mình đầu hàng số fận, chấp nhận tương lai sắp tới. Mình hối tiếc vì đã ko học hết sức nhưng cũng ko thể phủ nhận công sức mà mình đã bỏ ra (dám chống chế với số phận nữa cơ đấy). Chẳng lẽ 12 năm chịu đựng trong trường học sẽ trở nên vô ích. Mình đã gặp nhiều mày mắn trong các kì thi từ bé đến giờ, mong là chặng đường cuối cùng này mình sẽ vượt wa được dù là nó khó khăn hơn mình tưởng. Muốn ôn lại lý, hóa mà cũng lười wá ~> bản chất không thay đổi =)). Giờ mình chỉ có 2 niềm mơ ước lớn là ăn và ngủ. Ngày mai lại lên trường 8 tiếp... (Nói thêm cho bạn nào chưa biết, hồi đó có nhóm ngũ đại thủ khoa ngày nào cũng lên trường học nhóm =)))
1/7/2008
Hai ngày trước giờ tử
P/s: Đề nghị bạn nào có ý định post bài lên thì nhớ lựa chọn kĩ, post bài mà bựa thế này thì mình ko dám hứa là ko cười lên đầu mấy bạn đâu =))

8 comments:

  1. :)) thánh Shin sì tai wa'. mà thánh xài diary giấy kog viết tắt hả? hbữa thầy giáo mình có nói 1 câu "chiện j ngày mai làm đc thì hnay kog nên làm" :))

    ReplyDelete
  2. mềnh đã viết Nhật ký kiểu này đc 1 năm hơn trên cái blog lô của mình, hồi đó rảnh lắm, viết bài nào xong cũng ngồi dịch sang tiếng anh, dù rất cùi bắp. Giờ thì đỡ rồi (ý mình là đỡ viết rồi chứ ko phải đỡ cùi bắp rồi).

    p/s: màu mè wá đọc hư con mắt luôn

    ReplyDelete
  3. =)) t còn nhớ vào 1 ngày đẹp trời khi lên trường học, sau khi ăn sáng xong t w m ko chịu vô trường học mà đứng ngoài cổng chửi cha chửi mẹ tụi ngoài Bắc dám vô đây thi giành suất của 2 chị =))

    ReplyDelete
  4. @ Nhím xù: hên xui àh, tùy sức khỏe lúc đó thế nào, ng mà yếu yếu thì sẽ viết tắt nhưg cũng chỉ viết tắt từ "ko" hay "qu" thành "w" àh :)) Chỉ có chat mới hay wáh bỏ chữ "n" thôi
    @ Gman: viết trên blog public ra thì nói làm gì, viết cái gì mà ko dám cho ai xem áh ;;). Sry vì bản tính mình hay màu mè nhưg tại cái nền đen này hơi khó xài :)) bìh thườg đọc cũg đã nhức mắt oỳ
    @Baya: =))m nhớ dai đó, nhưg đề nghị m ko cm nhữg thứ nhạy cảm thế này nữa, t sợ có 1 cuộc chiến "ai nên làm việc nhà" lần 2. Kì này thì t chơi dek lại đâu =))Zui wá m, Brazil có cơ hội bị loại ròy, lại sắp sửa thắg độ =))

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. Cái vụ bị đọc trộm nhật ký thì tui đây bị rồi. Kết quả là tui trở nên ... ngoan ngoãn hơn. Bao nhiêu thứ phản động hình như đã được thổ lộ hết trong cuốn sổ be bé xinh xinh. Giờ tui chỉ dám ghi mấy cái xàm xí, đính thêm mấy cái huy hiệu đẹp đẽ trang hoàng cho nó đỡ cô quạnh.

    ReplyDelete
  7. a Lô mau we^n za. hum bữa koai hình e xong khen wóa chòy mà hum naj we^n ròy T.T

    ReplyDelete

Hãy đóg góp ý kiến nhé các Amo chân chíh, ko cần account để cm, hãy chọn chế độ Tên/URL. Ngay phần TÊN nhập nikname của các bạn để AT còn biết mà tíh đườg thah toán, phần URL thì có thể nhập 1 đườg dẫn bất kỳ mà bạn thík (vdụ: blog yahoo của bạn, 1 forum mà bạn iu thik...)hoặc là khỏi nhập cũg đc
Lưu ý: ko xuyên tạc, ko chửi lộn lug tug, ko tụ họp nói chiện xàm xí, ko spam...

LÀM ƠN ĐỪNG ĐỂ ANONYMOUS HOẶC ẨN DANH